Văn Quyến tính đường thoái lui khỏi xứ Nghệ

Văn Quyến tính đường thoái lui khỏi xứ Nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 23:45

Một phần vì những chấn thương hy hữu, nhưng cái chính là giáo án huấn luyện của Ban huấn luyện được xem là không phù hợp với Văn Quyến. Trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua, tiền đạo của SLNA thi đấu vật vờ và chỉ tồn tại bằng ánh hào quang của quá khứ.

Tuyên bố Văn Quyến không còn nằm trong kế hoạch của SLNA của HLV Hữu Thắng như dội một gáo nước lạnh vào lòng tự trọng của Văn Quyến. Tiền đạo vang bóng một thời này tính chuyện dứt áo ra đi, dù vẫn còn một năm hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ.

Bóng đá Quốc tế - Văn Quyến tính đường thoái lui khỏi xứ Nghệ

SLNA không muốn giữ lại Quyến

Bị đội bóng quê hương ruồng bỏ

Mùa giải 2008, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Thịnh, Quyến đá như lên đồng với 8 lần lập công tại V.League. Những tưởng, đó là bước khởi đầu, đánh giá sự trở lại của tiền đạo này sau nhiều năm bị treo giò vì vụ bán độ tại SEA Games 23. Tuy nhiên, khi SLNA làm cách mạng ở cấp thượng tầng, kéo theo những sự thay đổi lớn ở thành phần Ban huấn luyện, Quyến lại bất ngờ sa sút.

Một phần vì những chấn thương hy hữu, nhưng cái chính là giáo án huấn luyện của Ban huấn luyện được xem là không phù hợp với Văn Quyến. Trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua, tiền đạo của SLNA thi đấu vật vờ và chỉ tồn tại bằng ánh hào quang của quá khứ. Giữa V.League 2012, cũng vì thương hiệu VQ10, bầu Thụy xin mượn Văn Quyến trong giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, ngoài việc không khai thác được giá trị trên sân, Quyến cũng không giúp được ông chủ Sài Gòn Xuân Thành trong những hoạt động hậu trường, vì thế rất nhanh, khi mùa giải kết thúc, đôi bên đã chia tay nhau.

Trước đây, khi ký hợp đồng 3 năm với Quyến, Ngân hàng Bắc Á và cả SLNA đều tin tưởng tiền đạo này sẽ nỗ lực để duy trì hình ảnh của bản thân và cả CLB. Tuy nhiên, dù đã được trao rất nhiều cơ hội nhưng Quyến vẫn không thể cải thiện được tình hình. Ở thời buổi kinh tế khó khăn, nuôi một cầu thủ chỉ quen với ghế dự bị nhưng nhận mức lương 28 triệu đồng/tháng kèm theo không ít quyền lợi khác thì thực sự là gánh nặng cho CLB.

Ai cũng biết, SLNA nhà nghèo và luôn phải thắt lưng buộc bụng để duy trì hoạt động của CLB. Vì thế, việc để Quyến một tiền đạo thất sủng ngốn khoản kinh phí lớn như vậy mà chẳng đóng góp gì khiến họ không thể không nghĩ. Ngoài ra, SLNA còn có một hệ thống đào tạo trẻ rất bài bản, chuyên nghiệp và từ lâu, lãnh đạo SLNA lo sợ rằng Quyến sẽ là tấm gương xấu, gây ra nhiều hệ lụy. Đơn giản, đó là sự bất công khi Quyến không biết nỗ lực để thay đổi bản thân nhưng vẫn luôn dành được sự ưu ái.

Mới đây, trong một bài trả lời phòng vấn, HLV Hữu Thắng cho biết, Quyến không còn nằm trong kế hoạch của SLNA mùa giải tới. Tiết lộ gây sốc thực sự nhưng dư luận thì không khó để hiểu ra ý định của phía đội bóng xứ Nghệ. Đầu tiên, Quyến vẫn còn một năm hợp đồng và chuyện không nằm trong kế hoạch, không đồng nghĩa với việc Quyến sẽ bị đẩy ra đường. Nghĩa là Quyến vẫn được đăng ký trong màu áo SLNA nhưng ai cũng biết, cách sử dụng con người của Hữu Thắng rất hạn chế với chỉ khoảng 14-15 cầu thủ cho một mùa giải. Quyến sẽ không nằm trong số này và chắc chắn anh sẽ giống như những trường hợp của Đức Thắng, Tuấn Anh, Lâm Tấn trong mùa giải 2012 là không được ra sân thi đấu một phút nào.

Tuyên bố như vậy, SLNA cũng đồng thời ra tín hiệu để Quyến nỗ lực tìm một bến đỗ khác. Như vậy, đội bóng xứ Nghệ vừa không phải mất tiền trả lương, Quyến lại có thể được ra sân theo ước nguyện. Đó cũng được xem là giải pháp hợp lý cho cả đôi bên.

Bóng đá Quốc tế - Văn Quyến tính đường thoái lui khỏi xứ Nghệ (Hình 2).

Tiền đạo Văn Quyến thực sự đã hết thời

Về QNK.Quảng Nam với Thịnh đen?

Quyến cho biết, anh chưa rõ thực hư chuyện Hữu Thắng phát biểu trên báo chí thế nào nhưng nếu đúng là không còn nằm trong kế hoạch của SLNA mùa giải tới thì quả thực rất buồn. Có thể đã nhận ra vấn đề nên thời gian qua, thông tin từ bạn bè và người thân Văn Quyến cho biết, cầu thủ này đang hối hả liên hệ, để tìm cho mình một bến đỗ khác.

Cũng may, thời điểm này HLV Nguyễn Văn Thịnh, người thầy cũ của Quyến vừa mới nhận lời dẫn dắt đội bóng hạng nhất QNK.Quảng Nam và cơ hội được mở ra với Văn Quyến. Được biết, họ đã trao đổi với nhau chuyện hợp tác và chỉ còn chờ cái gật đầu của lãnh đạo QNK.Quảng Nam.

Nếu Quyến về QNK.Quảng Nam với Nguyễn Văn Thịnh thì đây là cuộc hội ngội thú vị. Ai cũng biết, chính HLV Nguyễn Văn Thịnh là người thầy đã đưa tên tuổi của Quyến bay cao từ Giải U.16 châu Á năm 2000. Và cũng không ai khác, chính HLV Nguyễn Văn Thịnh đã giúp Quyến tìm lại được cảm giác chơi bóng sau một thời gian dài bị treo giò vì vụ án bán độ tại SEA Games 23.

Trải qua 4 năm với nhiều những nốt trầm sự nghiệp, cả HLV Nguyễn Văn Thịnh và Văn Quyến đều rất khát khao thể hiện mình. Nếu cơ duyên một lần nữa đưa họ gặp nhau và hợp tác với nhau thì có thể, niềm vui lại đến với cả hai.

Không ai ngờ, tiền đạo vang bóng một thời giờ đây lại bị chính đội bóng quê hương ruồng bỏ và loay hoay tìm bến đỗ mới ở giải hạng Nhất. Đó cũng là bài học quý giá để Quyến thấy được quy luật đào thải nghiệt ngã trong bóng đá. Cuối sự nghiệp rồi, nếu may mắn về được QNK.Quảng Nam hay một đội bóng nào đó khác, thì Quyến phải biết trân trọng và nỗ lực để vớt vát lại chút ánh hào quang của quá khứ.

Nghiệt ngã Thần đồng

Trước khi liên hệ với HLV Nguyễn Văn Thịnh, Văn Quyến cũng đã gọi điện tới nhiều đội bóng khác để mong tìm bến đỗ mới. Mục tiêu của Quyến chủ yếu là các đội bóng hạng Nhất nhưng khi đưa ra đề nghị, tiền đạo này đều nhận được câu trả lời theo kiểu nước đôi khiến anh thực sự đau đầu. Ngay cả với QNK.Quang Nam, dù HLV Nguyễn Văn Thịnh đã cơ bản đồng ý nhưng quyết định sau cùng vẫn phải chờ từ phía lãnh đạo đội bóng này.

Trần Tâm


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.