Lúc bấy giờ, anh Hải gọi đến Công ty TNHH nước giải khát Tribeco Bình Dương (gọi tắt Công ty Tribeco) để phản ánh nhằm tìm câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, thay vì có ý xin lỗi khách hàng, đại diện Công ty Tribeco lại đến và tỏ thái độ “bất cần” dùng lời lẽ thách thức.
Người sử dụng chai sữa đậu nành hiệu Tribeco chứa vật thể lạ là anh Lưu Khắc Hải. Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Hải cho biết, anh từ tỉnh Thanh Hóa vào TP.HCM công tác. Khi đến nơi (khoảng 8h ngày 29/12), anh ghé vào quán cà phê có tên T.T. nằm trên địa bàn phường 12, quận 8, TP.HCM để ngồi nghỉ. Tại đây, anh Hải gọi một chai sữa đậu nành để uống thì phát hiện bên trong có chứa một vật thể lạ vón cục đen sì. Phần cổ chai sữa đặc sánh chứa mảng mốc đen bám vào. Trong chai chứa vật thể vón cục lớn bằng ngón tay cái, màu đen nổi lành bềnh.
Theo ghi nhận của PV, chai sữa chứa vật thể lạ mang nhãn hiệu của hãng nước uống Tribeco. Phần nắp chai chai còn nguyên vẹn, chưa bị tác động làm thay đổi hiện trạng ban đầu. Trên thân cổ chai sữa ghi ngày sản xuất là 12/10/2016 và hạn sử dụng đến 12/4/2017. Được biết, khi phát hiện chai sữa có “vấn đề”, anh Hải liền gọi chủ quán ra để phản ánh, đồng thời gọi đến công ty theo số điện thoại có in trên thân chai sữa.
Khoảng 30 phút sau khi gọi đến công ty, anh Hải nhận được một cuộc gọi lại bằng số di động và cho biết sẽ cử đại diện đến nơi để giải quyết vụ việc. Không lâu sau đó, một người đàn ông đến quán cà phê và xưng là người của công ty Tribeco. Tại đây, đại diện Công ty Tribeco khẳng định sản phẩm chứa vật thể lạ này là của công ty sản xuất. Tuy nhiên, thay vì dùng lời xin lỗi để nhận sự đồng cảm, chia sẻ của khách hàng thì người này lại tỏ thái độ “bất cần” và dùng lời thách thức.
Sau khi đưa ra lời đề nghị đổi lại một chai nước khác, khách không đồng ý, người của Công ty Tribeco thách thức khách hàng rằng, nếu muốn thì đến Hội bảo vệ người tiêu dùng mà kiện, cùng lắm cũng chỉ được đổi lại một chai nước khác. Thỏa thuận qua loa với khách hàng một lúc, người của Công ty Tribeco cầm một tờ giấy rồi đưa cho chủ quán cà phê T.T. ký. Thế nhưng, người này không cho xem nội dung nên chủ quán cà phê không ký và người của Công ty Tribeco lên xe bỏ về.
“Trước thái độ không tôn trọng khách hàng của đại diện Công ty Tribeco, một số người chứng kiến đã tỏ ra bức xức và đòi đánh vị này”, chủ quán cà phê T.T. cho biết.
Sau khi ghi nhận vụ việc tại quán cà phê T.T. xong, PV đã đến liên hệ với Công ty Tribeco Bình Dương để hỏi thêm thông tin. Tuy nhiên, phía công ty này sau khi biết nội dung làm việc đã cố tình né tránh tiếp xúc với báo chí. Được biết, do phía Công ty Tribeco và khách hàng chưa có tiếng nói chung nên vụ việc sau hai ngày xảy ra vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.
PVMN