VFF nhận án phạt nặng vì CĐV đốt pháo sáng trận gặp Campuchia

VFF nhận án phạt nặng vì CĐV đốt pháo sáng trận gặp Campuchia

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 2, 11/09/2017 15:32

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra án phạt đối với VFF vì để các CĐV đốt pháo sáng ăn trong trận đấu giữa Campuchia và Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2019.

Ở trận đấu này, sau khi Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số của trận đấu, phía khu vực khán đài dành cho CĐV Việt Nam đã có nhiều quả pháo sáng, pháo khói được sử dụng. Tổng cộng 4 quả pháo sáng đã được các CĐV Việt Nam mang vào sân Olympic. Rất may là  sau đó, lực lượng an ninh trận đấu đã dập tắt kịp thời.

Thể thao - VFF nhận án phạt nặng vì CĐV đốt pháo sáng trận gặp Campuchia

 

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn thông tin khác nhau thì ngay sau khi 2 quả pháo sáng đầu tiên được ném ra, Giám sát trận đấu (một người có mối quan hệ xã giao với VFF) đã gọi điện thoại cho PCT VFF Trần Quốc Tuấn và TTK VFF Lê Hoài Anh để bày tỏ sự không hài lòng với cách cổ vũ của CĐV Việt Nam.

Sau trận đấu, vụ việc này đã được báo cáo lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để xem xét đưa ra án kỷ luật với Việt Nam. Và đến hôm nay, VFF đã nhận án phạt, với số tiền 10.000 USD.

Được biết, AFC luôn xử phạt rất nặng với các hành vi gây rối của các CĐV. Trước đó năm 2015 tại vòng loại U19 châu Á tại Myanmar, nước chủ nhà cũng đã bị AFC phạt 25.000 USD vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu giữa U19 Myanmar và U19 Việt Nam. Tại AFF Cup 2016, Thái Lan cũng bị AFC phạt 30.000 USD vì để CĐV đốt pháo sáng trong trận chung kết lượt về.

 P.L

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.