Vì cuộc đời còn nhiều đoá hoa

Vì cuộc đời còn nhiều đoá hoa

Trương Ngân Hà

Trương Ngân Hà

Thứ 3, 12/12/2017 19:39

Cuộc sống dù đầy rẫy bất trắc hay lẩn khuất xảo trá, điêu ngoa thì vẫn luôn còn chỗ dành cho tình yêu thương và những điều tử tế.

Trở về nhà vào lúc 8h tối, tôi liếc mắt qua chiếc lồng bàn màu đỏ trong bếp rồi chán nản bỏ lên phòng. Vào mạng, muốn tám chuyện với bạn bè nhưng lại nhận ra không hề có điểm giao nhau giữa mối quan tâm của mình và bạn.

Tuy bận rộn nhưng tôi biết, người trẻ bây giờ thích nói chuyện theo “từ khoá”, hay nói một cách dễ hiểu hơn chủ đề mà số đông đang theo dõi. Nghe người ta bàn tán riết về chuyện tình cảm sóng gió trong showbiz, về những hành vi trái ngược luân thường đạo lý, cảm tưởng như trái tim mình cũng chai sạn, trơ lỳ hẳn đi.

Xi nhan Trái Phải - Vì cuộc đời còn nhiều đoá hoa

Nhóm bạn trẻ "vá đường" trong ngày đông lạnh giá. Ảnh: Tuổi trẻ.

Thật may ở khoảng rơi chênh vênh ấy, tôi vô tình tìm lại khát khao, niềm vui sống nhờ những tin tức về lòng tốt - dù xuất hiện hàng ngày, hàng giờ nhưng ít khi được chia sẻ rộng khắp. Một cụ bà 76 tuổi ở Đà Nẵng lâu nay vẫn đi bán vé số và lượm ve chai để chăm sóc, thuốc thang cho một người dưng hơn mình 10 tuổi.

Một nhóm bạn trẻ thầm lặng chia nhau đi vá “ổ gà”, “ổ voi” trên các tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) gần hai năm qua. Món quà mà những người trẻ nhận được là phần nước, sữa, bánh kẹo của bà con sống gần tuyến đường. Món quà mà cụ bà nhận được, đơn giản là sự sống của người bà đùm bọc, cưu mang. Còn tôi và những độc giả vô tình đọc được câu chuyện của họ đều cảm nhận được hơi ấm tình người giữa mùa đông lạnh giá.

Tôi không phủ nhận giá trị của những giá trị của “tin xấu” với cộng đồng, ở khía cạnh nào đó, nó khiến con người ta cảnh giác, thức tỉnh và biết xấu hổ khi làm chuyện sai trái. Nhưng bên cạnh đó, xin đừng thờ ơ và bỏ qua những tin tức tốt đẹp, vì biết đâu đó là cánh bồ công anh có thể lan toả và nhân rộng sự tử tế trong cuộc đời này…

T.C

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.