Vì 'ngón tay thối', Wilshere vắng mặt ở đại chiến London

Vì 'ngón tay thối', Wilshere vắng mặt ở đại chiến London

Thứ 6, 20/12/2013 10:30

Với hành động “ngón tay thối” trong trận Arsenal thua Man City 3-6, Jack Wilshere đã phải nhận án phạt thích đáng. Theo đó, FA quyết định treo giò anh 2 trận.

Ác mộng liên tiếp ập tới Arsenal. Sau chấn thương nghiêm trọng của Laurent Koscielny, giờ họ sẽ lại mất thêm sự phục vụ của tiền vệ Jack Wilshere trong trận đại chiến London với Chelsea. Buổi tối qua, FA đã chính thức buộc tội tiền vệ người Anh sử dụng cử chỉ không đúng mực vì giơ “ngón tay thối” trong trận đấu với Man City.

Hậu trường - Vì 'ngón tay thối', Wilshere vắng mặt ở đại chiến London

Wilshere đã bị FA treo giò 2 trận

Trong tuyên bố trên trang chủ của FA có đoạn: “Jack Wilshere đã bị buộc tội theo luật của FA, áp dụng trong những trường hợp trọng tài không quan sát thấy tình huống diễn ra trên sân cỏ. Cụ thể, FA lập ra ban kỷ luật gồm 3 người và tiến hành xem lại toàn bộ băng ghi hình trận đấu, đồng thời đánh giá về hành vi của Wilshere.

Cả 3 thành viên trong ban kỷ luật đều thống nhất cho rằng Wilshere đã vi phạm tư cách đạo đức trên sân. Họ nhất trí đưa ra án phạt cấm thi đấu 2 trận với tiền vệ của Arsenal. Nghĩa là trong 2 trận tới đây của “Pháo thủ”, bao gồm cuộc tiếp đón Chelsea và chuyến làm khách tới West Ham, Wilshere sẽ không thể ra sân.

HLV Wenger chấp thuận với án phạt mà FA áp dụng cho Jack Wilshere. “Giáo sư” cho biết: “Jack Wilshere đã thực hiện hành vi không đúng luật và chúng tôi đồng tình với hình phạt từ FA”. Trong khi đó, đa phần các CĐV Arsenal lại cho rằng, án phạt kể trên là quá nặng và có vẻ FA cố trình trù dập đội bóng của họ.

CĐV Arsenal có lý của mình. Trong trận Liverpool thua Fulham 0-1 hồi tháng 12.2011, Luis Suarez đã giơ “ngón tay thối”. Nhưng ngay sau đó, chân sút người Uruguay chỉ bị treo giò 1 trận kèm theo mức án phạt tiền là 20.000 bảng. Trước đó, Stephen Carr của Birmingham cũng bị treo giò 1 trận và phạt 10.000 bảng...

Không Koscielny và giờ lại không cả Wilshere, HLV Wenger thật sự đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự cho hai trận derby London với Chelsea và West Ham trong thời gian tới. Trận đấu với Chelsea rất quan trọng, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi đầu bảng và chức vô địch mùa Đông của các “Pháo thủ”.

Hạnh An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.