Vì sao Anh dừng chia sẻ tin tình báo vụ đánh bom với Mỹ?

Vì sao Anh dừng chia sẻ tin tình báo vụ đánh bom với Mỹ?

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 6, 26/05/2017 17:43

Cảnh sát Anh dừng chia sẻ thông tin về cuộc điều tra đánh bom tự sát với Mỹ do lo ngại việc rò rỉ thông tin có thể cản trở cuộc truy lùng kẻ chế tạo bom có thể vẫn đang lẩn trốn.

Theo BBC, cảnh sát Anh điều tra vụ đánh bom nhà thi đấu Manchester được cho là đã dừng chia sẻ thông tin với Mỹ sau vụ rò rỉ cho truyền thông.

Các quan chức Anh đã rất tức giận khi các bức ảnh về các mảnh vỡ trong vụ đánh bom xuất hiện trên tờ New York Times. Trước đó, danh tính nghi phạm vụ đánh bom là Salman Abedi cũng bị rò rỉ cho truyền thông Mỹ, chỉ 24 giờ sau cuộc tấn công.

Thủ tướng Anh bày tỏ lo ngại này với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau đó. Thị trưởng Greater Manchester Andy Burnham nói vụ rò rỉ này khiến ông lo lắng rất nhiều và ông đã nêu vấn đề này với đại sứ Mỹ.

Tiêu điểm - Vì sao Anh dừng chia sẻ tin tình báo vụ đánh bom với Mỹ?

Nữ hoàng Anh Elizabeth thăm nạn nhân của vụ đánh bom. 

Bộ trưởng bộ Nội vụ Amber Rudd nói bà rất "khó chịu" khi danh tính của Abedi bị lộ trái với mong muốn của Anh và đã cảnh báo Washington "điều này không nên xảy ra lần nữa".

Lệnh cấm chia sẻ thông tin được cho là chỉ áp dụng với riêng cuộc điều tra vụ đánh bom ở Manchester. Cảnh sát và bộ Nội vụ Anh từ chối bình luận.

"Chúng tôi tức giận. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Vấn đề sẽ được nêu lên tại mọi cấp liên quan giữa chính quyền Anh và các đối tác Mỹ", một nguồn tin Chính phủ Anh cho hay.

Vụ đánh bom khủng bố buổi trình diễn ca nhạc của nữ ca sĩ Mỹ Ariana Grande, tại nhà thi đấu Manchester, tối 22/5 làm ít nhất 22 người chết và 59 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Đây là cuộc tấn công làm nhiều người chết nhất ở Anh trong một thập kỷ. Nước này hôm 23/5 đã nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố lên "nguy cấp", mức cao nhất.

Xem thêm >> Suy yếu ở Syria, 'vòi bạch tuộc' IS công phá Đông Nam Á?

Đào Vũ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.