Vì sao bầu Hiển chọn chủ tịch ngân hàng, rời "ghế nóng T&T?

Vì sao bầu Hiển chọn chủ tịch ngân hàng, rời "ghế nóng T&T?

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 2, 01/01/2018 13:41

Đứng trước lựa chọn một trong hai “ghế nóng” chủ tịch ngân hàng SHB hay tập đoàn địa ốc nổi tiếng T&T, bầu Hiển vừa đưa ra quyết định chọn ngân hàng.

Mới đây, chia sẻ về việc sẽ chọn làm sếp doanh nghiệp hay ngân hàng khi mốc 15/1/2018 đang đến gần, ông Đỗ Quang Hiển (ông bầu của đội bóng T&T Hà Nội, thường gọi là bầu Hiển), Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB và Tập đoàn T&T cho biết, ông sẽ thôi chức ở Tập đoàn T&T.

Đầu tư - Vì sao bầu Hiển chọn chủ tịch ngân hàng, rời 'ghế nóng T&T?

Bầu Hiển chọn SHB, rời ghế chủ tịch T&T Group.

Ông Hiển cho biết, thực tế nhiều năm qua dù giữ chức danh chủ tịch hay tổng giám đốc T&T ông thường điều hành gián tiếp nhiều hơn là trực tiếp đến ngồi ở tập đoàn.

Theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 thì Chủ tịch HĐQT ngân hàng không được kiêm nhiệm các chức danh tương đương tại các doanh nghiệp khác. Quy định này nhằm minh bạch hóa hoạt động ngân hàng, giảm triệt để tình trạng sở hữu chéo, công ty sân sau, nâng cao quản trị ngân hàng, loại bỏ vấn đề xung đột lợi ích.

Ông Đỗ Quang Hiển là một doanh nhân giàu có, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T (cổ phiếu 6,85%). Ông cũng là Chủ tịch HĐQT của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB); Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF); Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB (SHB Land)...

Bầu Hiển còn lập ra T&T Land và được biết đến với rất nhiều dự án TTTM, nhà ở tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Phú Thọ, Nghệ An, Hưng Yên, TP.HCM, Đà Nẵng,… mua lại và sở hữu nhiều khu đất vàng tại Hà Nội như tòa văn phòng số 45 Lý Thường Kiệt, tòa văn phòng 23 Láng Hạ, khu tổ hợp 273 Tây Sơn, chung cư 120 Định Công...

Tính đến thời điểm 30/9/2017, tổng tài sản của SHB đạt hơn 265.300 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 11.196 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.330 tỷ đồng.

Đầu tháng 12/2017, SHB vừa được sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vinh danh là 1 trong 2 ngân hàng có hệ thống quản trị tốt nhất 2016 - 2017.

Ông Hiển cũng được cho là đang sở hữu siêu xe Rolls-Royce Phantom trị giá hơn 80 tỷ đồng mang tên “Hòa bình và Vinh quang”. Đây là chiếc Phantom có giá trị lớn nhất trong hơn 60 chiếc Phantom đang lưu hành ở Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.