Vì sao Google lại tích hợp eSIM trên Pixel 2 và Pixel 2 XL?

Vì sao Google lại tích hợp eSIM trên Pixel 2 và Pixel 2 XL?

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 10/10/2017 10:41

Được tích hợp vào bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn chưa biết eSIM là gì, có gì khác so với SIM thông thường?

Công nghệ - Vì sao Google lại tích hợp eSIM trên Pixel 2 và Pixel 2 XL?

eSIM phù hợp với xu hướng công nghệ sim thẻ của tương lai.

eSIM là viết tắt của electric SIM (SIM điện tử). Loại SIM này được gắn liền trên phần bo mạch của thiết bị. Khác với những SIM bình thường làm bằng nhựa có gắn chip, eSIM không thể tháo lắp và thay đổi dễ dàng.

Tuy nhiên, bù lại eSIM lại có thể lưu trữ và chứa nhiều thông tin thuê bao khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi thực hiện chuyển đổi nhà mạng, giữ số di động (sẽ chính thức được bắt đầu vào cuối năm nay).

Công nghệ - Vì sao Google lại tích hợp eSIM trên Pixel 2 và Pixel 2 XL? (Hình 2).

eSIM sẽ được tích hợp trên bo mạch của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Vì đây là một công nghệ SIM mới nên mức phổ biến của eSIM chưa nhiều. Nó mới chỉ xuất hiện ở một số ít sản phẩm như đồng hồ thông minh của Samsung hoặc của Apple từ 2016. Đây là lần đầu eSIM xuất hiện trên một chiếc smartphone.

Một điều đặc biệt cần lưu ý là Google Pixel 2 và Pixel 2 XL chỉ có thể kết nối eSIM với mạng Fi. Đây là một loại mạng riêng ảo do Google cung cấp (gọi là dự án Project Fi) hoạt động trên các mạng sẵn có của nhà mạng ở mỗi quốc gia cũng như kết nối wifi xung quanh người dùng).

Công nghệ - Vì sao Google lại tích hợp eSIM trên Pixel 2 và Pixel 2 XL? (Hình 3).

So với các loại SIM truyền thống, eSIm có kích thước siêu nhỏ.

Việc eSIM chỉ kết nối với mạng Fi, cho thấy dường như Google đang nỗ lực để đẩy mạnh hệ sinh thái của mình lên, thuận tiện nhất cho người dùng, đúng với con đường riêng mà Gã khổng lồ này đang hướng tới.

Phát triên eSIM nhưng không có nghĩa là Google bỏ qua những khách hàng có sẵn trước đó dùng thẻ SIM truyền thống. Pixel 2 và Pixel 2 XL vẫn có khe SIM chuẩn nano bình thường.

Ưu việt của eSIM bao gồm việc kết nối đơn giản, chỉ cần dùng Wifi; không phải lo lắng về chuẩn SIM nano hay micro mỗi khi thay đổi thiết bị, sử dụng được cho tất cả các thiết bị và mạng di động, dễ dàng chuyển đổi nhà mạng khi cần; thuận tiện khi hòa mạng ở nước ngoài; nhỏ gọn và tiết kiệm không gian xung quanh máy…

 Đ.Huệ (t/hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.