Vì sao mẹ luôn ngóng con gái về ăn Tết nhưng lại không muốn con dâu về bên ngoại?

Vì sao mẹ luôn ngóng con gái về ăn Tết nhưng lại không muốn con dâu về bên ngoại?

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 7, 02/02/2019 09:00

Tết là dịp đoàn viên, sum vầy nhưng với một số nàng dâu, Tết đến nỗi thương nhớ cha mẹ lại càng da diết, khắc khoải. Trong đó câu chuyện những cô gái không được nhà chồng cho về nhà mẹ đẻ ăn Tết tiếp tục xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây,thắc mắc của một nàng dâu về chuyện mẹ chồng mong ngóng con gái về ăn Tết nhưng không muốn con dâu về bên ngoại thu hút sự tranh luận sôi nổi của hội chị em: “Mấy mom (mẹ-PV) ơi tại sao mẹ chồng muốn con gái về ăn Tết mà không thích con dâu về ngoại nhỉ?”.

Nhiều người thể hiện sự đồng tình với quan điểm của nàng dâu trên, cho rằng con gái đi lấy chồng ngày Tết ai mà chẳng muốn được về thăm bố mẹ đẻ, dù là con gái hay con dâu, tại sao lại có sự phân biệt đối xử.

Cộng đồng mạng - Vì sao mẹ luôn ngóng con gái về ăn Tết nhưng lại không muốn con dâu về bên ngoại?

Nếu các thành viên trong gia đình biết nghĩ cho nhau thì sẽ tạo nên một cái Tết tròn đầy (ảnh minh họa).

Chị Hoa Lưu Ly bày tỏ: “Đó là sự ích kỷ của con người. Con gái mong về với cha mẹ thì con dâu cũng vậy, các bà mẹ chồng nên nghĩ cho con dâu một tí”.

Thành viên Thu Huyền bộc bạch: “Cũng muốn về ngoại ăn Tết quá. Nghĩ đến mà buồn. Lẽ ra phải cho về ngoại ăn Tết mấy hôm”.

Chị Hoa Tuyết bức xúc kể: “Mình xin chiều mùng 2 về ngoại còn bị bảo về sớm thế. Mình bảo luôn “mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại. Mẹ có nhà ngoại thì con cũng có ngoại, sau rồi mẹ chồng mình đã hiểu và thông cảm”. 

“Mẹ bỉm sữa” Ruby Love cũng chia sẻ hoàn cảnh của mình: “May mà mình lấy chồng gần, chạy 5 phút là tới, sáng nhà nội, chiều nhà ngoại, mùng 2 lượn đi chơi. Nhưng mình vẫn còn ông bà ngoại cách nhà 100km, tầm 25 là về dưới đó, 26 quay về nhà,mà mẹ chồng tỏ thái độ ra mặt, không muốn cho về dưới ông bà. Con gái họ về thì mừng lắm”.

Chị Nguyen Dieu Linh kể: “Chắc bà muốn cả nhà về bên ngoại của bà nhưng không nghĩ đến việc con dâu cũng muốn về bên ngoại của mình. Tết nào cũng 4,5 ngày ở nhà nội đủ cả, hết mùng 3 mới về ngoại, mà Tết thì chỉ có 3 ngày thôi. Tại sao? Chắc vì mẹ chồng coi mình như con gái, không phải con dâu, chắc vậy nên mới giữ lại”.

Bên cạnh đó không thiếu chị em cho rằng đó là chuyện “tất lẽ dĩ ngẫu”  và các nàng dâu nên học cách chấp nhận.

Chị Hải Hân bình luận: “Xét một cách công bằng thì mẹ đẻ mình cũng muốn con gái về ăn Tết và con dâu cũng ở nhà mình ăn Tết. Nên miễn phải thắc mắc các mom ạ”.

Bạn Ánh Trang viết: “Nếu mẹ mình có con dâu thì cũng vậy thui, nói chung là đành chấp nhận”.

Thành viên Phạm Mai ngán ngẩm:“Ai cũng thế mom ạ. Thích con gái về ăn Tết nhưng con dâu thì không cho về ngoại ăn Tết. Vì họ còn muốn có người dọn dẹp, nấu nướng. Mẹ chồng nào cũng như mẹ chồng nào thôi, mấy mẹ cứ hỏi đi hỏi lại làm gì chỉ thêm nẫu ruột”.

Nhiều nàng dâu may mắn hơn cũng tham gia chia sẻ ý kiến, thành viên Linh Tú bộc bạch: “Mình thì mỗi năm 1 nhà. Năm nay chồng trực ca 2 thì về nhà nội, còn năm sau ca 1 thì tất cả về nhà ngoại. Nói chung là cứ xin phép 2 bên gia đình, mình dịu dàng thanh lịch thì được cả đôi bên, với lại giờ thời đại 4.0 rồi, các cụ tân tiến lắm, chơi iPad cả ngày cần gì đâu”.

Chị Linh Tú Quỳnh chia sẻ thật lòng: “Mình thì lúc nào cũng cười toe toét với bố mẹ chồng, coi như bố mẹ đẻ, hỷ nộ ái ố cứ show (thể hiện-PV) ra, sống vô tư thì ắt mình sẽ vô ưu. Mình mọc cái nhọt đinh râu ở mông, mẹ chồng mình còn vạch quần ra xem sờ nắn rồi đắp lá cho mình.

Các mom cứ hoà hợp dần dần đi rồi sẽ có kết quả tốt đẹp, trẻ cậy cha già cậy con mà".

Quả thật phụ nữ khi đã lấy chồng mới biết xa nhà là buồn tủi như thế, mới thật sự thấm thía cái gì được gọi là Tết, cái gì là đoàn viên, sum vầy.

Nếu có thể ai mà không muốn ăn Tết bên cha mẹ đẻ, không cứ con gái hay con dâu, con gái thì muốn về bên mẹ đẻ, con dâu thì muốn về ngoại, ngay các ông chồng cũng muốn vợ con quây quần bên nhà nội.

Điều này sẽ làm Tết bớt phần vui vẻ khi mỗi người đều chỉ quan tâm đến mong muốn của mình mà không biết đặt mình vào vị trí người khác để thông cảm cho nhau.

Thay vì áp đặt người khác làm theo ý mình, các anh chồng hãy quan tâm hơn đến cảm nghĩ của vợ. Các bà mẹ chồng khi nghĩ đến con gái hãy cảm thông hơn cho con dâu. Còn bản thân chị em cũng nên nghĩ đến nhà chồng, khi đó Tết mới thật đong đầy ý nghĩa.

Hương Giang (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.