Nguồn tin từ các chuỗi cung ứng tại Hàn Quốc cho thấy Samsung đã lên kế hoạch giao tấm nền AMOLED dành cho Galaxy S9 vào tháng 11 tới, tức sớm hơn 2 tháng so với mốc tương tự với Galaxy S8.
Thông thường thời gian xuất xưởng sẽ vào khoảng 2-3 tháng sau khi màn hình được giao. Hồi đầu năm, S8 mất khoảng 3 tháng để hoàn thành quá trình này. Điều này đã khiến giới phân tích nghi ngờ smartphone mới của Samsung sẽ được ra mắt vào tháng 2 năm sau thay vì tháng 4 như các thế hệ trước.
Ngoài ra, thông tin còn cho thấy tấm nền của Galaxy S9 đã được phát triển từ tháng 4 với tên mã Star, tức sớm hơn 3 đến 4 tháng theo thường lệ. Nếu thực sự S9 ra mắt sớm như vậy thì đây là động thái cho thấy Samsung đang chịu quá nhiều áp lực về doanh số.
Các con số thống kê cho thấy doanh số bán ra của Galaxy S8 thấp hơn 20% so với Galaxy S7. Bên cạnh đó, cột mốc 11 triệu máy mà Samsung đặt ra cho Note 8 cũng rất khó trở thành hiện thực khi mức giá của máy quá cao (dự kiến 23 triệu tại Việt Nam) và dòng Note khá kén người sử dụng.
Tại Mỹ, T-Mobile đã phải áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 cho những ai đặt hàng trước Galaxy Note 8, cho thấy con số đặt trước không như mong đợi của nhà mạng này.
Và cuối cùng, việc iPhone 8 với hàng loạt tính năng mới sắp ra mắt vào 12/9 lại càng khiến Samsung chịu áp lực lớn hơn và từ đó "vội vã" lên kế hoạch tung ra S9 để cạnh tranh.
Ngọc Quang