Vì U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn lại đấu đá với đồng nghiệp

Vì U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn lại đấu đá với đồng nghiệp

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 3, 11/04/2017 13:54

HLV Hoàng Anh Tuấn không phục các nhận định của HLV Huỳnh Đức về cách rèn quân ở U20 Việt Nam.

SHB Đà Nẵng mới hòa Becamex Bình Dương 1-1 cuối tuần qua. Trận này, HLV Huỳnh Đức xếp Hà Đức Chinh – ngôi sao của U20 Việt Nam trên ghế dự bị. Anh chỉ vào sân ở hiệp 2 và không để lại nhiều dấu ấn.

Phong độ của cầu thủ lò PVF đang suy giảm thấy rõ. Anh từng ghi 4 bàn sau 6 trận đầu mùa, nhưng kể từ đó lại im tiếng. HLV Huỳnh Đức thẳng thắn cho rằng, kiểu tập thể lực nặng nề, phản khoa học ở U20 là lý do khiến cậu học trò thi đấu kém hiệu quả. Ông nói:

“Mọi người cũng thấy phong độ của Chinh khi về đây như thế nào, tôi phải để hiệp 2 mới đá được, người của Chinh rất ì ạch. Tôi không muốn nói về vấn đề của đội tuyển nữa”.

Đây không phải là lần đầu tiên chiến lược gia của đội bóng sông Hàn nói tới vấn đề này. Còn về phần mình, đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn phản pháo: “Đó chỉ là ý kiến cá nhân thôi, chứ môi trường đội tuyển khác ở CLB. Tôi biết lý do từ đâu. Tôi biết những gì mình đang làm và không quan tâm đến những ý kiến cá nhân của người khác”.

Ông Tuấn bức xúc nói thêm: “Các đội V.League thiếu 1-2 người đã la lên la xuống, trong khi chúng tôi có lúc thiếu 7-8 người, 10 người hay thậm chí 12 người thì sao? Quân không có đầy đù, tập không đồng đều, cầu thủ chấn thương nhiều là vấn đề khiến tôi lo lắng nhất”.

Bóng đá Việt Nam - Vì U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn lại đấu đá với đồng nghiệp

 Trước World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn.

Đức Chinh chính là nhân tố quan trọng của U20 Việt Nam ở U20 World Cup sắp tới. Chân sút gốc Phú Thọ từng được ban huấn luyện trọng dụng suốt giải U19 Đông Nam Á rồi U19 châu Á năm 2016. Chơi với vai trò mũi nhọn, Đức Chinh được xem như mẫu trung phong hiện đại mà các đội tuyển Việt Nam còn thiếu.

Một chi tiết đáng chú ý, theo người sáng lập công ty Football Total ISM GmbH – đơn vị kết nối, đưa U20 Việt Nam sang châu Âu tập huấn sắp tới, Đức Chinh là 1 trong 5 cầu thủ đủ sức thi đấu tại Đức, ở môi trường hạng 2, hạng 3:

“Ở góc nhìn của tôi, U20 Việt Nam có một số nhân tố tiềm năng như Quang Hải, Đức Chinh, Trần Thành, Đoàn Văn Hậu và Hồ Minh Dĩ có khả năng thi đấu ở giải hạng 2, hạng 3 của Đức. Vấn đề của họ là cần thời gian để phát triển cũng như được quản lý chặt chẽ hơn. Còn hiện tại, họ vẫn còn non”.

Trần Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.