Ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân về việc phục vụ hành khách đi xe lăn.
Cụ thể, dòng trạng thái có nội dung: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toalet...”
Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái này liền nhận được nhiều bình luận khiếm nhã, không thiện cảm với những người kém may mắn trong xã hội. Ngược lại, có nhiều người lên án hành vi là không chuẩn mực, miệt thị người khuyết tật, người có thể trạng yếu không tự đi lại bình thường.
Sau khi nhận nhiều lời bình luận lên án, chủ nhân đã cho ẩn dòng trạng thiếu chuẩn mực.
Phản hồi về sự việc trên, đại diện VIAGS cho biết nội dung do nhân viên T.H.H.T tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS.
VIAGS hiện có các quy định về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động.
Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.
Với trường hợp nêu trên, VIAGS đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.
Trong thông báo phát đi, VIAGS cũng bày tỏ sự cáo lỗi cộng đồng vì nhân viên của chúng tôi đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội.
Đối với công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển, đây là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS.
“Chúng tôi luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ”, phía VIAGS khẳng định.