Video: Báo hoa mai suýt mất mạng vì uống trộm nước của khỉ đầu chó

Video: Báo hoa mai suýt mất mạng vì uống trộm nước của khỉ đầu chó

Trương Công Hiếu

Trương Công Hiếu

Thứ 2, 20/07/2020 09:10

Móng vuốt, răng nanh, sự nhanh nhẹn và tốc độ khiến báo đốm trở thành kẻ đi săn nguy hiểm bậc nhất trong tự nhiên, ấy thế mà nó phải cắm đầu bỏ chạy khi đối đầu với đàn khỉ đầu chó.

image

Báo hoa mai suýt mất mạng vì uống trộm nước của khỉ đầu chó

Vào mùa khô, khi chỉ còn sót lại những nguồn nước ít ỏi trong tự nhiên cũng là lúc những cuộc chiến khốc liệt giữa các loài vật xảy ra quanh những vũng nước còn sót lại tại khu bảo tồn động vật hoang dã ở châu Phi. Con vật nào cũng cần có nước để duy trì sự sống, không con nào muốn chia sẻ nguồn nước cho con nào.

Một bầy khỉ đầu chó đã chiếm được nguồn nước và thoải mái vui đùa quanh nguồn nước. Chúng phát hiện ra một kẻ lạ mặt lén lút tiếp cận nguồn nước. Báo hoa mai đã cố gắng đến gần nguồn nước trong lúc bầy khỉ đầu chó không để ý. Nó vừa tranh thủ uống nước, vừa liên tục cảnh giới về những mối nguy hiểm có thể xảy ra.

Phát hiện kẻ lạ mặt, con khỉ đầu đàn lập tức báo động cho cả bầy. Những con khỉ khỏe mạnh và nhanh nhẹn nhất bắt đầu truy đuổi con báo. Bị đổi thủ tấn công với số lượng áp đảo, báo không dám nghĩ đến chuyện đáp trả mà vội quay đầu bỏ chạy với tốc độ nhanh nhất có thể. Cuộc truy đuổi của bầy khỉ chỉ kết thúc khi con báo ở cách xa nguồn nước.

Công Hiếu (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.