Video: Bộ binh, xe tăng Israel đột kích Gaza đêm thứ hai liên tiếp

Thứ 6, 27/10/2023 15:10

Quân đội Israel đã huy động xe tăng, binh sĩ đột kích vào Dải Gaza trong đêm ngày thứ hai liên tiếp, tấn công các vị trí của Hamas.

Quân đội Israel cho biết, mục tiêu của cuộc đột kích lần này là khu dân cư Shuja’iyya, phía đông thành phố Gaza. Lực lượng tham gia đột kích trên bộ bao gồm bộ binh, công binh và lực lượng thiết giáp. 

Không quân cũng huy động máy bay không người lái (UAV), trực thăng tấn công yểm trợ lực lượng dưới mặt đất, quân đội Israel cho biết.

Khu dân cư Shuja’iyya nằm cách khu vực hàng rào biên giới ở Dải Gaza khoảng 3km. Quân đội Israel không cho biết các tay súng Hamas chống trả ra sao trong cuộc đột kích đêm ngày thứ hai liên tiếp. 

Thế giới - Video: Bộ binh, xe tăng Israel đột kích Gaza đêm thứ hai liên tiếp

Lực lượng Israel tập trung ở khu vực biên giới gần Dải Gaza hôm 24/10.

Hamas được cho là tập hợp một lượng lớn binh lực ở thành phố Gaza và ưu tiên xây dựng tuyến phòng thủ ở khu vực thành phố.

Trong tuyên bố, quân đội Israel cho biết bộ binh và xe tăng đã rời khỏi khu vực giao tranh sau vài giờ và không có binh sĩ bị thương.

Bên cạnh cuộc đột kích trên bộ, pháo binh và các máy bay Israel cũng giáng đòn tập kích nhiều mục tiêu Hamas, bao gồm các địa điểm phóng tên lửa và trung tâm chỉ huy. Nhiều tay súng Hamas đã bị hạ gục trong cuộc đột kích, quân đội Israel cho biết.

Đây là đêm thứ hai liên tiếp Israel tổ chức đột kích vào Dải Gaza. Mục tiêu dường như là thăm dò các vị trí phòng thủ của Hamas, làm suy yếu các cứ điểm để chuẩn bị cho chiến dịch lớn hơn trên bộ.

Israel đã tập trung hơn 300.000 binh sĩ cùng xe tăng, thiết giáp và phương tiện chiến đấu hạng nặng gần Dải Gaza trong vài tuần qua. Tuy nhiên, vấn đề con tin và sức ép từ cộng đồng quốc tế là hai trong số các nguyên nhân khiến giới lãnh đạo Israel đến nay vẫn chưa quyết định mở chiến dịch.

Đăng Nguyễn - Times of Israel

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.