Video: Cá vẩu khổng lồ phi thân khỏi mặt nước để săn chim nhàn Bắc Cực

Video: Cá vẩu khổng lồ phi thân khỏi mặt nước để săn chim nhàn Bắc Cực

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 4, 04/09/2019 10:09

Không thèm săn đuổi những loài cá nhỏ dưới lòng biển, con mồi yêu thích của loài cá vẩu khổng lồ là những con chim nhàn đang bay.

image

Cá vẩu khổng lồ phi thân khỏi mặt nược để săn chim nhàn Bắc Cực

Nhàn Bắc Cực là một loài chim di cư mạnh mẽ. Do đặc tính ưa nắng nên chúng liên tục di chuyển từ vùng cực đến các châu lục khác với quãng đường xấp xỉ 70.900 km mỗi năm. Đa phần thời gian chúng bay trên biển, thường xuyên sà xuống gần mặt đại dương để uống nước cũng như bắt những loài cá nhỏ làm thức ăn để tiếp năng lượng cho các chuyến bay dài.

Tuy nhiên chính tập tính này biến chúng thành một con mồi tiềm năng của một loài cá khổng lồ dưới đại dương: Cá vẩu.

Cá khế vây vàng hay còn gọi là cá vẩu thuộc chi cá sòng, họ cá khế, phân bố khắp vùng biển nhiệt đới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Loài này sở hữu một màu trắng bạc với các điểm thường xuyên tối, nhưng con đực có thể có màu đen một khi trưởng thành. Đây là loài cá lớn nhất trong chi với chiều dài tối đa 170cm, trọng lượng lên tới 80kg.

Với kích thước đồ sộ, cá vẩu là một kẻ săn mồi khét tiếng ở mặt biển với phong cách đi săn chuyên rình rập và phục kích (tương tự như sư tử). Bên cạnh săn đuổi sinh vật biển, loài cá dữ tợn còn có tập tính phi thân khỏi mặt nước để bắt chim nhàn.

Chỉ cần lựa chọn đúng thời cơ để phóng lên, một cú đớp của con cá vẩu có thể tóm gọn con chim nhỏ trong khoang miệng, lôi con mồi xuống lòng đại dương và xé xác ăn thịt.

Mặt nước đại dương tuy êm ả, là nơi nghỉ chân của những con chim nhàn giữa những cuộc di cư ngàn dặm. Nhưng đây cũng là tử địa đối với những kẻ thiếu cảnh giác, không quan sát những mối nguy từ dưới lòng đại dương.

Xem thêm >>> Video: Báo đốm co rúm trước "hung thần" sông Amazon

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di (Theo BBC)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.