Video: Diễn tập “xe tăng bay” Su-25 phiên bản tối tân nhất

Video: Diễn tập “xe tăng bay” Su-25 phiên bản tối tân nhất

Trương Công Hiếu

Trương Công Hiếu

Thứ 4, 15/07/2020 08:48

Bộ đôi Su-25SM3, phiên bản mới nhất của Su-25 Nga mới tiến hành diễn tập chiến đấu với màn khai hỏa phóng tên lửa trên không.

Kênh truyền hình quân đội Zvezda TV của Nga vừa công bố đoạn video trong đó các phi công đã cho thử nghiệm hoạt động của cặp đôi Su-25SM3, phiên bản tối tân nhất của dòng “xe tăng bay” Su-25.

Biệt danh “xe tăng bay” bắt nguồn nhờ đặc tính áo giáp dày và độ bền cao của dòng Su-25. Dòng máy bay chiến đấu này thường có nhiệm vụ hỗ trợ trên không cho các lực lượng mặt đất, vô hiệu hóa những mục tiêu trên chiến trường. Đây là chiến cơ mà Nga sử dụng nhiều nhất khi từng tham gia vào hàng chục cuộc xung đột vũ trang kể từ khi Liên Xô tham chiến ở Afghanistan.

Để chứng minh khả năng hoạt động vượt trội của dòng máy bay lâu đời, các nhà sản xuất Su-25 đã tiến hành nâng cấp và cho ra đời phiên bản mới nhất Su-25SM3 tiếp thu những kinh nghiệm từ chiến trường Syria.

Theo đó, Su-25SM3 được bổ sung các lớp phòng thủ chống lại tên lửa đối phương. Máy bay còn trở nên linh hoạt hơn nhờ vào hệ thống ngắm bắn mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết, cùng khả năng mang theo số lượng lớn hơn các loại bom và tên lửa hiện đại.

Công Hiếu (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.