Video: Khám phá lâu đài đá - kiến trúc truyền thống điển hình của Yemen

Video: Khám phá lâu đài đá - kiến trúc truyền thống điển hình của Yemen

Trương Công Hiếu

Trương Công Hiếu

Thứ 4, 06/03/2019 19:00

Yemen từng là điểm đến tươi đẹp với nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Một trong số đó là lâu đài đá Dar al-Hajar uy nghi tráng lệ.

image

Khám phá lâu đài đá - kiến trúc truyền thống điển hình của Yemen

Nằm giữa Yemen đầy đau thương, lâu đài bằng đá này vẫn nổi bật và đứng vững qua sương gió. Kỳ quan nhân tạo này từng là một dinh thự mùa hè ở Yemen. Cách thủ đô Sana của Yemen khoảng 16km là Dar al-Hajar, hay còn được biết đến là lâu đài Đá của một vị lãnh tụ hồi giáo ở đất nước này.

Trong những ngày đầu của lịch sử Yemen, đất nước này được các lãnh tụ hồi giáo dẫn dắt chứ không phải là vua hay tổng thống. Lâu đài Đá này được vịnh lãnh tụ Yemen Yahya xây dựng vào những năm 30 để làm dinh thự mùa hè. Tuy nhiên, người ta cũng tin rằng công trình này được xây lại trên nền của một lâu đài khác.

Tòa lâu đài đá này cao 5 tầng và có nhiều bạn công, nơi đây được coi như một công trình điển hình cho kiến trúc truyền thống của Yemen. Vì cuộc nội chiến, việc du lịch bị hạn chế tại Yenme nên lâu đài đá này trở thành nơi ẩn nấp, cầu nguyện của những người dân địa phương.

Nhắc đến Yemen, nhiều người nhớ đến chiến tranh, nạn đói và cuộc sống với vô vàn thiếu thốn, nhưng đất nước này từng là một nơi nổi tiếng với vô vàn cảnh quan và kiến trúc đặc sắc.

(Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.