[Video] Lực lượng Syria dàn trận diệt khủng bố ở Hama

[Video] Lực lượng Syria dàn trận diệt khủng bố ở Hama

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 26/09/2017 06:00

Lực lượng đồng minh của quân Chính phủ Syria đã tiến hành oanh kích nhằm phá vỡ vòng vây hãm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực phía Đông tỉnh Hama.

Ngày 25/9, tờ Al Masdar News dẫn lại một đoạn video trước đó được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhóm Qalamoun Shield Forces (lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria) tiến công phá vỡ vòng vây của IS ở tỉnh Hama.

[Video] Lực lượng Syria dàn trận diệt khủng bố ở Hama

Nguồn video: Facebook.

Theo đó, đoạn video được ghi lại tại thị trấn Abu Hanaya. Lực lượng thân Chính phủ Qalamoun đã triển khai lực lượng binh sĩ “như vũ bão” được trang bị các loại vũ khí pháo kích hạng nhẹ và xe tăng nhằm “tống khứ” IS khỏi thị trấn.

Lực lượng khủng bố IS đã nã pháo phản lực nhằm vào thành phố Salamiyah ở ngoại ô phía Đông Hama để trả đũa. Tuy nhiên, hành động của chúng bị truyền thông lên án quyết liệt bởi chúng đã gây ra tội ác kinh hoàng khi nhằm bắn vào những khu vực dân sự một cách vô tội vạ mà không phải các vị trí quân sự.

Đợt tấn công trả thù của IS đã khiến ít nhất 4 dân thường thiệt mạng và 4 người khác bị thương, theo Al Masdar News.

Liên quan tới diễn biến tại Hama, trước đó, ngày 19/9, nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham và nhóm Đảng Hồi giáo Turkistan đã triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào quân đội Syria ở gần thị trấn chiến lược Ma’an nằm ở phía Bắc tỉnh Hama. Chúng chiếm được vài trạm kiểm soát của Lữ đoàn 46, Sư đoàn cơ giới số 11.

Thế giới - [Video] Lực lượng Syria dàn trận diệt khủng bố ở Hama

Lực lượng "Hổ Syria" tại Hama.

 

Trước diễn biến đó, lực lượng tinh nhuệ “Hổ Syria” với sự yểm trợ của không quân Nga đã tiêu diệt lượng lớn những kẻ khủng bố. Quân Syria đã giành lại những trạm kiểm soát nêu trên, diệt hơn 80 tay súng, trong đó có cả một chỉ huy của nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham.

Quân đội Syria đang tiếp tục củng cố chiến tuyến, tập trung binh lực chuẩn bị cho những mũi tấn công mới tại miền Bắc Hama. Chiến dịch này nhằm vào những địa bàn mà quân khủng bố cố thủ ở Idlib, diệt sạch nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham.

Hiện tại, IS gần như hoàn toàn bất lực và hết hy vọng giành lại được lãnh thổ ở khu vực miền Trung Syria bởi nhóm này đang bị bao vây, áp đảo về số lượng chiến binh.

Hôm 23/9, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở thành phố New York (Mỹ), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Muallem khẳng định, sau một loạt thắng lợi của lực lượng Chính phủ trên chiến trường, chiến thắng đối với Damascus "hiện đã trong tầm tay".

Ông al-Muallem nhấn mạnh, lực lượng Chính phủ đã giải phóng Aleppo và Palmyra, phá vòng vây ở Dier ez-Zor - thành trì lớn cuối cùng của IS và xóa bỏ khủng bố ở nhiều khu vực của Syria. Điều đó cho thấy chiến thắng đã tới rất gần và ông bày tỏ sự lạc quan về  hòa bình của Syria trong tương lai không xa.

Xem thêm: Nga bất ngờ tung bằng chứng về đặc nhiệm Mỹ, SDF "dính líu" IS ở Syria

D.T

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.