Video: Lửng mật gan lì, bị bọ cạp chích thẳng vào mặt vẫn hung hăng tấn công

Video: Lửng mật gan lì, bị bọ cạp chích thẳng vào mặt vẫn hung hăng tấn công

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 7, 29/02/2020 21:12

Là một trong những loài động vật liều lĩnh nhất thế giới, lửng mật thậm chí dám tấn công, ăn thịt cả sát thủ cực độc mang biệt danh "tử thần rình rập".

image

Lửng mật gan lỳ, bị bọ cạp chích thẳng vào mặt vẫn hung hăng tấn công

Lửng mật là một loài ăn thịt thuộc họ Chồn, sở hữu bản tính ngang tàng, liều lĩnh khét tiếng trong giới tự nhiên. Do cùng môi trường sống nên không ít lần lửng mật chạm mặt với các loài ăn thịt nguy hiểm như sư tử, cá sấu, báo hoa mai,...nhưng chưa một lần nào con vật nhỏ bé này tỏ vẻ sợ hãi.

Được bao bọc bởi lớp da siêu dày, lửng mật có khả năng chống chịu mọi đòn tấn công của các loài thú lớn, dù nanh sắc hay vuốt nhọn. Cũng nhờ lớp da này mà loài lửng dám đi săn cả những con mồi nguy hiểm như ong hay rắn độc. Thậm chí, loài côn trùng cực độc như bọ cạp cũng trở thành con mồi của lửng mật khi cơn đói ập đến.

Sở hữu cái tên "lạnh sống lưng" bọ cạp sa mạc deathstalker (tử thần rình rập) là một trong những loài bọ cạp độc nhất hành tinh. Chiếc đuôi phân đốt của nó có một tổ hợp chất độc thần kinh và chất độc tim mạch đủ khả năng hạ gục cả những loài động vật to lớn chỉ trong một thời gian ngắn.

Xui xẻo cho bọ cạp, lửng mật không chỉ "mặt dày" mà còn có khả năng kháng độc mạnh mẽ, những đòn tấn công của con bọ cạp có thể đoạt mạng các đối thủ "khổng lồ" nhưng đối với lửng mật thì không hề hấn.

Con lửng mật dù bị bọ cạp chích thẳng vào mặt nhưng vẫn không hề nao núng, tiếp tục tìm cách vô hiệu hóa con mồi hung hăng và cuối cùng cũng ăn thịt được con bọ cạp.

Xem thêm >>> Video: Trăn khổng lồ ăn tươi nuốt sống cá sấu Nam Mỹ

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di (Theo Nat Geo Wild)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.