Video: Máy bay quân sự Trung Quốc cắm đầu xuống đất nổ tung

Video: Máy bay quân sự Trung Quốc cắm đầu xuống đất nổ tung

Trương Công Hiếu

Trương Công Hiếu

Thứ 3, 21/05/2019 10:43

Tiêm kích bom JH-7 của không quân Trung Quốc lao thẳng xuống đất và nổ tung trong một chuyến bay huấn luyện, trong khi các phi công kịp thời thoát ra ngoài bằng ghế phóng dù.

image

Máy bay quân sự Trung Quốc cắm đầu xuống đất nổ tung
Ngày 18/5, chiếc tiêm kích bom JH-7 của không quân Trung Quốc đã gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện tại khu vực phía đông nước này. Chiếc JH-7 lao thẳng xuống đất và nổ tung gần một tòa nhà cao tầng. May mắn là các phi công điều khiển chiếc tiêm kích này đã kịp thời thoát ra ngoài an toàn bằng ghế phóng dù, và sự cố cũng không gây thương vong dưới mặt đất.

JH-7 là mẫu tiêm kích bom mang biệt danh Phi Báo, được tập đoàn Công nghiệp Máy bay Tây An phát triển cho không quân Trung Quốc. Với trọng tải khoảng 6,5 tấn, ngoài việc mang theo các khí tài tác chiến điện tử, JH-7 còn được cho là có thể gắn các tên lửa không đối không chống bức xạ tầm trung có khả năng bắn hạ những chiến đấu cơ tàng hình mà nó phát hiện ra.

Theo truyền thông Trung Quốc, Phi Báo được trang bị công nghệ tác chiến điện tử không thua kém gì máy bay tấn công điện tử EA-18G của Mỹ, có thể vô hiệu hóa khả năng tàng hình của F-22, thậm chí là tiêu diệt loại máy bay thế hệ 5 này của Mỹ.

(Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.