[VIDEO] Quân Syria không kích phiến quân gần căn cứ al-Tanf của Mỹ

[VIDEO] Quân Syria không kích phiến quân gần căn cứ al-Tanf của Mỹ

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 7, 15/09/2018 16:25

Diễn biến này xuất hiện gần hai tuần sau khi một phát ngôn viên của chiến dịch Nhổ cỏ tận gốc của liên quân Mỹ nói rằng không có bất kỳ trại khủng bố nào ở gần căn cứ al-Tanf (Syria).

Quân đội Chính phủ Syria vừa phát động một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào những tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở al-Tanf, phía Bắc tỉnh Homs. Quân Syria đã tấn công các cứ điểm của chiến binh IS ở các khu vực Kobajjep và al Rashwaniyah, nằm dọc theo đường biên với tỉnh Deir Ezzor.

Quân Syria không kích phiến quân gần căn cứ al-Tanf của Mỹ

Một nguồn tin quân sự nói với tờ Sputnik rằng “quân đội Syria đã tiến hành trận đánh cuối cùng chống IS ở một sa mạc miền trung Syria. Đây là vùng nằm giữa Homs, Deir Ezzor và Damascus. Quân đội đã giải phóng một vùng lãnh thổ rộng lớn, phá hủy hàng chục địa điểm ẩn náu của phiến quân nằm sâu trong các hang đá”.

Nguồn tin cũng lưu ý rằng “không quân Syria đã giúp các đơn vị bộ binh tiến hành một cuộc đột kích thành công nhằm vào vị trí của các tay súng khủng bố” tại vùng này. Sau khi “dọn dẹp” vùng này thì cuộc chiến chống khủng bố tại Syria gần như đã bước vào hồi kết.

Cuộc tấn công trên xảy ra ngay sau khi hãng tin Reuters trích dẫn lời chỉ huy nhóm phiến quân Maghawir al-Thawra do Lầu Năm Góc hậu thuẫn cho biết họ vừa kết thúc một cuộc tập trận bộ binh bắn đạn thật với Mỹ ở gần căn cứ al-Tanf với sự tham gia của hàng trăm lính thủy đánh bộ Mỹ và các chiến binh đối lập.

“Những cuộc tập trận này rất quan trọng, giúp tăng cường khả năng phòng thủ của khu vực và gia tăng năng lực, tinh thần chiến đấu của người dân cùng các chiến binh trong vùng”, Muhanad al- Talaa, chỉ huy nhóm Maghawir al-Thawra cho biết.

Về phần mình, phát ngôn viên quân đội Mỹ Sean Ryan mô tả các nội dung tập trận này là dịp để thể hiện sức mạnh mà ông cho là giúp “gia tăng năng lực và đảm bảo rằng chúng tôi sẵn sàng đối phó với bất kỳ nguy cơ nào đối với mọi lực lượng trong khu vực mà chúng tôi hoạt động”.

Ông cũng nói thêm rằng Lầu Năm Góc cũng sử dụng các kênh “chống xung đột” để thông báo cho Nga về các cuộc tập trận này để tránh “hiểu lầm hoặc làm gia tăng xung đột”.

Thông tin này được đưa ra sau khi một phát ngôn viên của chiến dịch chống IS của liên quân Mỹ bác bỏ những cáo buộc cho rằng có một trại khủng bố được dựng gần căn cứ al-Tanf.

“Không có trại khủng bố nào nằm trong khu vực chống xung đột al-Tanf, tính trong đường kính 55km quanh căn cứ al-Tanf của liên quân”, người này cho biết.

Liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ lãnh đạo đã tiến hành các hoạt động chống IS ở Syria mà không có sự ủy quyền của Liên Hợp Quốc cũng như chính quyền Damascus. Chính phủ Syria đã nhiều lần tố cáo sự hiện diện của Washington là bất hợp pháp, yêu cầu các lực lượng Mỹ phải rời đi và rút khỏi căn cứ al-Tanf.

Xem thêm: Tuyên bố của Nga về thương vụ S-400 khiến Mỹ bàng hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.