Video: Xem đặc nhiệm “Hổ Syria” chiến đấu tại Đông Ghouta

Video: Xem đặc nhiệm “Hổ Syria” chiến đấu tại Đông Ghouta

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 27/02/2018 20:00

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội YouTube cho thấy, lực lượng đặc nhiệm “Hổ Syria” đang tiến về phía đỉnh đồi Tal Farzat ở Đông Ghouta, trong chiến dịch quân sự tại khu vực này.

Tờ Sputnik ngày 27/2 cho biết, Quân đội Arab Syria (SAA) trong những ngày qua vẫn tiếp tục thực hiện những đợt tấn công nhằm vào lực lượng khủng bố và phiến quân đối lập ở Đông Ghouta, ngoại ô Thủ đô Damascus. Được biết SAA đã đạt được bước tiến lớn ở tiền tuyến trước nhóm khủng bố Jaysh al-Islam đang kiểm soát khu vực.

Trong một đoạn video mới đây xuất hiện trên mạng xã hội YouTube, quân SAA đang tích cực chiến đấu chống khủng bố, tiến về phía đỉnh đồi Tal Farzat ở Đông Ghouta với xe tăng và súng máy.

Hổ Syria chiến đấu tại Đông Ghouta

Video: RT

Bộ trưởng Quốc phòng Nga trước đó cho biết, bất chấp lệnh ngừng bắn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhóm khủng bố Jaysh al-Islam vẫn tiếp tục pháo kích dữ dội nhằm vào quân Chính phủ Syria.

“Bất chấp thỏa thuận, những phẩn tử nổi loạn vẫn bắn phá vào vùng lãnh thổ của thành phố Damascus. 4 người đã mất mạng và hơn 50 người khác bị thương, trong đó có 16 trẻ em, chỉ trong vòng 1 tuần”, bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Theo Bộ này, những nhóm vũ trang bất hợp pháp cũng đã nhằm vào tấn công lực lượng Syria ở nhiều địa điểm khác nhau, trong khi các vị trí của Damascus ở gần các vùng như Hazrama và Nashabiyah cũng bị tấn công mạnh mẽ bởi bom xe.

Quân sự - Video: Xem đặc nhiệm “Hổ Syria” chiến đấu tại Đông Ghouta

Cảnh hoang tàn ở Đông Ghouta.

“Sau nghị quyết về lệnh ngừng bắn 30 ngày của Hội đồng Bảo an, tình hình tại Đông Ghouta vẫn trở nên tồi tệ hơn”, người phát ngôn của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, Thiếu tướng Yuri Yevtushenko nói trong một cuộc họp báo ngày 26/2 cho hay.

Trước đó, Moscow cảnh báo, các chiến binh ở khu vực đang chuẩn bị khởi động một cuộc tấn công hóa học và sau đó tính đổ lỗi cho Chính phủ Syria.

“Dữ liệu của chúng tôi cho hay, chỉ huy của các đơn vị phiến quân đang chuẩn bị cho một kế hoạch đầy khiêu khích, trong đó sử dụng vũ khí hóa học để cáo buộc quân Chính phủ Syria triển khai loại vũ khí này chống lại dân thường”, tuyên bố của Moscow cho hay.

Quân đội Nga lưu ý, các nhóm khủng bố đang cố gắng phá hoại lệnh ngừng bắn và kích động quân đội Syria.

Xem thêm: Syria: Chiến đấu cơ Mỹ bất ngờ không kích vị trí quân Chính phủ ở Deir Ezzor?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.