Những khó khăn của lãnh đạo mới khi tiếp quản chi nhánh Vietinbank Hoàng Mai?
Sau kế hoạch cơ cấu lại nhân sự, hiện tại lãnh đạo Vietinbank Hoàng Mai đều là những cán bộ trẻ, có năng lực, kinh nghiệm quản trị rủi ro và phương pháp điều hành quyết liệt.
Tân giám đốc Vietinbank Hoàng Mai Lê Duy Luận
Chúng tôi xác định, thời gian bước đầu sẽ có những khó khăn nhất định, như việc tiếp cận thị trường, chấn chỉnh hoạt động…. Đây là những khó khăn mà bất kỳ ai khi mới tiếp quản đều gặp phải. Sau thời gian bước đầu này, chắc chắn chúng tôi sẽ đưa hoạt động của chi nhánh Hoàng Mai vào ổn định và phát triển mạnh mẽ.
Chúng tôi đảm bảo chỉ sau 1 thời gian ngắn, Vietinbank Hoàng Mai sẽ thiết lập lại kỷ cương hoạt động và phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.
- Ông có nhận xét gì về việc lãnh đạo Vietinbank đã xử lý cứng rắn đối với công tác cán bộ ở 1 số chi nhánh trong đó có Vietinbank Hoàng Mai trong thời gian qua?
Tôi cho đó là việc hết sức bình thường. Trên thực tế, Vietinbank đang liên tục đổi mới với mục tiêu trở thành ngân hàng mạnh và hiện đại hàng đầu để cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. Vietinbank đã có cổ đông quốc tế là IFC và tới đây là Ngân hàng Nova Scotia của Canada.
Việc cơ cấu lại nhân sự nhằm tăng năng lực điều hành & quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế là để thực hiện mục tiêu đó. Khi một nhân sự không đáp ứng được những tiêu chí theo chuẩn mực thì phải được thay thế để công việc tốt hơn. Vietinbank Hoàng Mai cũng nằm trong chương trình đó.
- Còn vấn đề thanh khoản của Vietinbank Hoàng Mai hiện nay?
Tôi khẳng định thanh khoản của chi nhánh Hoàng Mai là rất tốt. Chi nhánh Hoàng Mai là chi nhánh hạch toán phụ thuộc trong hệ thống Vietinbank, do đó, cần có cái nhìn tổng thể mang tính hệ thống chứ không thể đánh giá vội vã.
- Từ những kinh nghiệm mà ông có được, ông sẽ áp dụng vào chi nhánh Hoàng Mai như thế nào?
Bằng những kinh nghiệm quản lý điều hành, quản trị rủi ro và đặc biệt là tìm hiểu thực tế khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của anh chị em, chúng tôi thống nhất xây dựng kế hoạch phù hợp, chấn chỉnh hoạt động của từng bộ phận, đào tạo cán bộ và sử dụng đúng người, đúng việc để đạt năng suất, hiệu quả và chất lượng tốt nhất. Chi nhánh Hoàng Mai sẽ tuân thủ theo chỉ đạo của HĐQT & Ban điều hành của Vietinbank.
- Về tổng thể, ông đánh giá thế nào về nhân sự của chi nhánh Hoàng Mai?
Nhân sự của chi nhánh về cơ bản là tốt. Trong quá trình tiếp cận thực tế, tôi nhận thấy rất nhiều anh chị em làm việc rất chuyên nghiệp và năng động thực sự. Chính họ sẽ là trụ cột cho sự phát triển bền vững của chi nhánh, tạo ra sức mạnh lan tỏa giúp các đồng nghiệp khác làm việc hăng say hơn.
Vietinbank Hoàng Mai sẽ có trụ sở hoành tráng như ảnh trên vào năm 2014
- Trong thời gian cụ thể bao lâu, chi nhánh Hoàng Mai sẽ "chạy băng băng"?
Chúng tôi đang trong quá trình củng cố lực lượng, xây dựng chiến lược & xác định chi tiết lộ trình hoạt động của chi nhánh Hoàng Mai nhằm đáp ứng kỳ vọng của ban lãnh đạo Vietinbank. Liên quan đến kế hoạch kinh doanh, tôi xin phép không trả lời con số cụ thể.
- Thông điệp mà ông muốn gửi đến các khách hàng Vietinbank Hoàng Mai?
Chúng tôi đã đưa ra cam kết với các khách hàng về chất lượng phục vụ của chi nhánh. Các khách hàng đều rất hào hứng và có phản ứng khá tốt với ban lãnh đạo mới. Rất nhiều khách hàng đã đến chia sẻ với chúng tôi, trong đó có nhiều khách hàng thân thiết, có mối quan hệ truyền thống với chi nhánh. Với những khách hàng chiến lược này, bao giờ chúng tôi cũng có những ưu tiên đặc biệt theo chính sách khách hàng của Vietinbank.
Số khách hàng bị ảnh hưởng tâm lý do nghe phải các thông tin phiến diện chỉ là số ít khách hàng nhỏ lẻ, tôi tin rằng khi hiểu ra vấn đề và chứng kiến hoạt động của Vietinbank Hoàng Mai trong thời gian tới, họ sẽ sớm quay lại giao dịch.
Xin cảm ơn ông!
Ngọc Lương (thực hiện)