Việt Nam không được Samsung ưu ái Galaxy S8 với RAM 6GB

Việt Nam không được Samsung ưu ái Galaxy S8 với RAM 6GB

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Chủ nhật, 19/03/2017 16:06

Một nhà phân tích cho rằng Galaxy S8 có thể đi kèm với bộ nhớ RAM lớn hơn ở Trung Quốc và đó sẽ là thị trường duy nhất bán phiên bản này.

Galaxy S8 sẽ là một smartphone khá mạnh mẽ nhưng nó thậm chí còn có thể được "tăng cường sức mạnh" hơn tại Trung Quốc khi một số thông tin cho rằng smartphone này dự kiến đi kèm RAM 6GB ở thị trường đông dân nhất thế giới. Bộ nhớ này sẽ cao hơn so với mức 4GB ở các thị trường còn lại. Thông tin này được Giám đốc Nghiên cứu Kevin Wang của IHS đưa ra.

Cuộc sống số - Việt Nam không được Samsung ưu ái Galaxy S8 với RAM 6GB

Nói chung, điện thoại sử dụng bộ nhớ RAM lớn hơn sẽ mang đến khả năng xử lý đa nhiệm tốt hơn. Cụ thể, bổ sung dung lượng RAM có nghĩa là điện thoại có thể làm nhiều thứ đồng thời, chẳng hạn như chạy một số ứng dụng mà không làm giảm tốc độ. RAM 6GB là mức khá cao so với tiêu chuẩn điện thoại hiện tại. Smartphone cao cấp hiện tại của Samsung là Galaxy S7 và S7 edge chỉ trang bị RAM 4GB.

Theo GizmoChina, việc Samsung quyết định trang bị cho Galaxy S8 mức RAM cao là vì công ty Hàn Quốc muốn cạnh tranh với các mẫu điện thoại khác tại Trung Quốc. Tại thị trường này, nhiều điện thoại trang bị RAM 6GB đã thu hút người dùng, đặc biệt là Xiaomi Mi Mix. Trong thực tế, bản thân Galaxy Note 7 tại Trung Quốc cũng đã có RAM 6GB, tuy nhiên sản phẩm đã bị "khai tử" do sự cố cháy nổ.

Cuộc sống số - Việt Nam không được Samsung ưu ái Galaxy S8 với RAM 6GB (Hình 2).

Galaxy S8 được đồn đại sẽ "trình làng" với 2 chipset khác nhau. Phiên bản cho thị trường Bắc Mỹ có thể đi kèm chip Snapdragon 835 của Qualcomm, trong khi đó, phiên bản cho thị trường Trung Quốc có thể đi kèm chip Exynos 9 mới từ Samsung.

Hai chip khác nhau cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của các phiên bản Galaxy S8. Các kiểm tra của Geekbench cho thấy, phiên bản dùng chip Exynos được cho là cung cấp hiệu năng tốt hơn một chút so với phiên bản dùng chip Snapdragon.

Linh Nhi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.