Du khách Hàn Quốc thích đến Việt Nam du lịch
Theo khảo sát của Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon, các điểm đến du lịch được ưa thích nhất của du khách Hàn Quốc là Nhật Bản với 31,1% và Việt Nam đứng thứ hai với 18,0%.
TTXVN dẫn nguồn Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) vừa công bố kết quả "Khảo sát ý định du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok năm 2024" được thực hiện từ ngày 1-7/8 với 1.270 người từ 18 tuổi trở lên đã có lịch sử xuất cảnh thông qua Sân bay Incheon trong vòng 5 năm qua.
Kết quả khảo sát cho thấy, cứ 10 người Hàn Quốc thì có hơn 1 người có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ Trung Thu này.
Theo kết quả khảo sát, 11,2% số người được hỏi (mức độ tin cậy 97%, sai số ±1,27%) cho biết có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ.
Đây là con số cao nhất kể từ cuộc khảo sát đầu tiên được thực hiện vào năm 2020. Ý định đi du lịch nước ngoài của người Hàn Quốc đã tăng đều đặn từ 1,9% năm 2020 lên 2,0% vào năm 2021, 3,2% vào năm 2022 và 9,3% vào năm 2023.
Tỉ lệ phản hồi "Tôi có kế hoạch du lịch quãng đường ngắn" là 74,8%, tăng 3,9% so với mức 70,9% của năm 2023.
Các điểm đến du lịch được ưa thích nhất là Nhật Bản với 31,1% và Việt Nam đứng thứ 2 với 18,0%.
Các lý do được ưu tiên chọn địa điểm du lịch bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và hiệu quả về chi phí.
Những người được khảo sát trả lời rằng họ muốn đi du lịch cùng gia đình và người thân là 60,9%, với bạn bè và người yêu là 20,5%, tự đi một mình là 12,6% và đi cùng đồng nghiệp là 4,0%.
Công ty IIAC ước tính trung bình sẽ có 201.000 người sẽ sử dụng Sân bay Incheon mỗi ngày trong thời gian áp dụng các biện pháp vận chuyển đặc biệt của kỳ nghỉ lễ Chuseok kéo dài từ ngày 13-18/9.
Du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế
Theo Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế, cơ sở để đạt được mục tiêu đề ra:
1. Thứ nhất, về tình hình trong nước, chúng ta đảm bảo sự ổn định chính trị, đó là điều kiện quan trọng, tiên quyết. Bên cạnh đó, chúng ta có một môi trường thuận lợi, môi trường đầu tư kinh doanh du lịch đang rất sáng so với khu vực và trên thế giới.
2. Thứ hai, chúng ta có nguồn tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa đa dạng, phong phú, được quốc tế công nhận. Đây là nguồn tài nguyên vô giá, là tiền đề để chúng ta thúc đẩy phát triển du lịch.
3. Thứ ba, du lịch Việt Nam trong năm qua đã được quốc tế ghi nhận với rất nhiều giải thưởng. Đó là sự đánh giá rất cao của các tổ chức quốc tế cho sự đóng góp của du lịch Việt Nam với du lịch thế giới. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để du lịch Việt Nam phát triển trong thời gian tới và thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế, bởi việc được các tổ chức quốc tế ghi nhận sẽ giúp cho các quốc gia khác tin tưởng và ưu tiên lựa chọn gửi khách sang Việt Nam.
Du lịch Việt kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024
Để thu hút du khách, trong năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa việc xúc tiến, quảng bá du lịch đến thị trường quốc tế. Trong đó, sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài, cũng như phối hợp với các doanh nghiệp, các địa phương trong nước để tạo ra các sản phẩm chất lượng có thể đem đi xúc tiến, quảng bá.
Tiếp đà phát huy thế mạnh, năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch ước đạt 850.000 tỷ đồng. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành Du lịch cần nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy công tác hoạch định chính sách, quản lý nhà nước trong các lĩnh vực chuyên môn, tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch...
Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với mức của năm 2019.
Cùng với đó, báo cáo kêu gọi nỗ lực của ngành du lịch toàn cầu biến những thách thức từ tiến bộ công nghệ và biến đổi khí hậu thành cơ hội tăng trưởng, chủ động kết hợp các yếu tố để định hình lại ngành du lịch.
Trúc Chi (t/h)