Việt Nam lại bị ép ở SEA Games 28

Việt Nam lại bị ép ở SEA Games 28

Thứ 3, 24/12/2013 14:27

Có rất nhiều môn thế mạnh của Việt Nam sẽ vắng mặt tại SEA Games 28. Điển hình như Vật, Cờ Vua, Thể hình hay Karatedo... Một kỳ đại hội khó khăn nữa cho đoàn thể thao của chúng ta.

Singapore từng đăng cai đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vào các năm 1983 và 1993. SEA Games 2015 sẽ là kỳ SEA Games thứ 3 mà quốc đảo này đóng vai trò chủ nhà. Ở 2 kỳ trước, đại hội đều diễn ra trong 12 ngày, kỳ thứ 3 này dự kiến cũng diễn ra trong quãng thời gian tương tự, nhưng lại vào trung tuần tháng 6.

Seagames - Việt Nam lại bị ép ở SEA Games 28

Vật bị loại khỏi SEA Games 28.

Theo giải thích của ông Lim Teck Yin - Đại diện BTC giải, SEA Games 28 sẽ diễn ra vào tháng 6/2015 để tránh trùng với các sự kiện quan trọng khác như Quốc khánh Singapore, giải F1 Singapore GP.

Ông Lim cũng cho biết thêm, Singapore sẽ đưa vào đại hội số lượng môn thi nhiều nhất trong các kỳ mà Singapore tổ chức – hứa hẹn khoảng 30 môn. Các môn thi sẽ tập trung chủ yếu vào các nội dung góp mặt ở Olympic và tất nhiên cũng sẽ bao gồm các môn phổ biến trong khu vực. Danh sách cụ thể các môn thi sẽ được Ủy ban SEA Games nghiên cứu và công bố vào tháng 6 năm sau.

Cũng như các kỳ SEA Games trước, kỳ SEA Games tới đây có thể sẽ lại là một kỳ đại hội khó khăn nữa cho đoàn thể thao Việt Nam. Trong số 30 môn mà Singapore dự tính đưa vào thi đấu sẽ không bao gồm các môn thế mạnh của chúng ta như Vật, Vovinam, Kempo, Muay, Boxing, Cờ Vua, Thể hình hay Karatedo...

Quả là con số giật mình nếu biết rằng, các môn kể trên chiếm gầm nửa số HCV chúng ta có được tại Myanmar. Theo chiều ngược lại, Singapore sẽ đưa một số môn mới, sở trường của nước chủ nhà như Bowling, bóng bầu dục, khúc côn cầu, Wakeboard & Water Ski hay ba môn phối hợp hiện đại vào nội dung tranh tài.

Đây mới chỉ là dự kiến ban đầu từ Singapore, song rất khó cho các nước còn lại phản đối, bởi nước chủ nhà có quyền phủ quyết ý kiến. Dù 2 môn thi đấu nổi trội thể thao Việt Nam là Thể dục dụng cụ và đấu kiếm trở lại SEA Games 28, song thể thao Việt Nam sẽ phải rất vất vả để quy hoạch lại các môn, vận động viên tham dự, nếu muốn giữ nguyên mục tiêu có mặt trong tốp 3 thêm một lần nữa.

Lập Dương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.