Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 năm 2013 (AdAsia 2013) là sự kiện truyền thông quảng cáo đỉnh cao và lớn nhất của ngành quảng cáo châu Á.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện truyền thông, quảng cáo lớn nhất châu Á này. AdAsia là một cơ hội trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp và cũng là dịp trải nghiệm thực tế tại Việt Nam - một đất nước mến khách, đầy tiềm năng cho sự đầu tư, hợp tác.
Đại hội bao gồm các chuỗi sự kiện: Hội thảo, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kinh khí cầu…và dự kiến đón tiếp hơn 1.000 đại biểu từ các quốc gia, hơn 1.000 chuyên gia truyền thông quảng cáo, 2.000 doanh nhân, doanh nghiệp VN, cá nhân mong muốn học về truyền thông và quảng cáo... Sự kiện còn có sự tham dự của 20 diễn giả từ các tập đoàn nổi tiếng thế giới như Google, Yahoo, Microsoft, Manchester United (MU)…
Một số diễn giả tiêu biểu
AdAsia 2013 được tổ chức với chủ đề chính “Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo (Re-Engineer Advertising). Tại đây, thông qua hệ thống truyền thông quốc tế, hơn 20 diễn giả lừng danh thế giới sẽ thuyết trình, đàm luận, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp phát triển kinh tế Việt Nam và toàn cầu, bí mật xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số, cách thức mới để thấu hiểu người tiêu dùng, sáng tạo và quy mô để cùng tồn tại, quảng cáo – marketing trên nền tảng di động, làn sóng marketing mới: tái cấu trúc truyền thông...
AdAsia 2013 sẽ có màn trình diễn khí cầu tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam và Hà Nội.
Bên cạnh chủ đề chính hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam cùng nhiều hiệp hội khác sẽ khởi động chiến dịch đồng hành nhằm phá băng bất động sản, giải phóng hàng tồn kho trong hai giai đoạn 13/10 – 13/11 (giai đoạn 1) và 14/11 – 14/12 (giai đoạn 2).
Tiến sĩ Tô Hoài Nam- phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhận định: AdAsia 2013 là một cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến thế giới, tạo điều kiện cho kinh tế Việt Nam hội nhập sâu, rộng và toàn diện hơn; là cơ hội giao lưu với đại biểu các nước và vùng lãnh thổ để xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch… Thông qua chương trình lần này, Việt Nam muốn gửi gắm đến bạn bè quốc tế thông điệp “Hòa bình – Thân thiện – Hợp tác – Phát triển”.
C.P