Việt Nam mua tên lửa Pháp cho tàu chiến tàng hình Sigma

Việt Nam mua tên lửa Pháp cho tàu chiến tàng hình Sigma

Thứ 5, 07/11/2013 07:06

Tờ báo Pháp La Tribune đưa tin Tập đoàn tên lửa châu Âu MBDA sẽ bán cho Việt Nam tên lửa đối hạm Exocet MM40 Block 3 và hệ thống phòng không hạm tàu VL MICA để trang bị cho hộ tống hạm tàng hình lớp Sigma.

Ngày 3/11/2013  La Tribune đưa tin, phát biểu tại cuộc điều trần ở Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Pháp, Giám đốc điều hành Tập đoàn tên lửa châu Âu MBDA Antoine Bouvier đã tuyên bố rằng, sắp tới MBDA sẽ ký 3 hợp đồng xuất khẩu quan trọng với các khách hàng nước ngoài là Saudi Arabia (bán các hệ thống tên lửa phòng không VL MICA biến thể mặt đất trị giá 150 triệu euro cho Vệ binh quốc gia Saudi Arabia, hợp đồng có khả năng mở rộng lên đến 500 triệu euro), Malaysia (tích hợp các hệ thống vũ khí cho 6 tàu corvette lớp Gowind dự định đóng trị giá gần 100 triệu euro) và lần đầu tiên với Việt Nam.

Quân sự - Việt Nam mua tên lửa Pháp cho tàu chiến tàng hình Sigma

Trước mắt, Việt Nam sẽ mua hai tàu chiến tàng hình lớp Sigma của Tập đoàn Damen Hà Lan. 

Theo ông Bouvier, MBDA sẽ cung cấp Việt Nam các hệ thống tên lửa chống hạm tối tân Exocet MM40 Block3 và các hệ thống tên lửa phòng không hạm tàu VL MICA. 

Quân sự - Việt Nam mua tên lửa Pháp cho tàu chiến tàng hình Sigma (Hình 2).

Tên lửa hạm đối hạm Ecoxet là tên lửa duy nhất trên thế giới từng tham chiến trong cuộc chiến Malvinas/Falkland giữa Anh và Argentina năm 1982. Khi đó, Argentina đã sử dụng tên lửa Ecoxet (Cá chuồn bay), gây thiệt hại nặng nề cho Hạm đội Anh

Cả hai hệ thống này dùng để trang bị cho 2 tàu corvette lớp SIGMA 9814 mà Việt Nam mới đặt mua từ tập đoàn đóng tàu Hà Lan Damen Shipyards Group. 

Hai hệ thống này dự kiến trong tương lai sẽ được cung cấp cả cho Malaysia để trang bị cho 6 tàu corvette lớp Gowind mà nước này đã đặt mua, trị giá hợp đồng với Malaysia là 300-400 triệu euro.

Quân sự - Việt Nam mua tên lửa Pháp cho tàu chiến tàng hình Sigma (Hình 3).

Quân sự - Việt Nam mua tên lửa Pháp cho tàu chiến tàng hình Sigma (Hình 4).

Các chiến hạm lớp Sigma của Việt Nam còn được trang bị hệ thống tên lửa phòng không tầm gần tiên tiến VL MICA.

Các corvette SIGMA 9814 cũng sẽ được trang bị ụ pháo cao tốc vạn năng 76 mm Oto Melara Super Rapid của Italia và các hệ thống vô tuyến điện tử tối tân nhất của Thales Netherlands, trong đó có hệ thống tự động hóa chỉ huy chiến đấu TACTICOS, radar phát hiện chung SMART-S Mk 2 và hệ thống điều khiển hỏa lực quang-điện tử  STING EO Mk 2.

Phong Dao

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.