Việt Nam sẽ tham gia vào quy trình sản xuất vi xử lý của MediaTek

Thứ 5, 27/06/2024 | 18:47
0
MediaTek đang hợp tác với các công ty trong nước để thiết kế những con chip tùy chỉnh riêng cho thị trường Việt Nam.

MediaTek đã giữ vị trí nhà cung cấp chip di động số 1 toàn cầu trong gần 4 năm liên tiếp, kể từ quý III/2020 đến nay. Trong một báo cáo mới đây, MediaTek cho biết, họ xem AI và AI tạo sinh (Generative AI) là những cơ hội thiết yếu và mang tính chuyển đổi, định hình tương lai của công nghệ.

Kompanio 838 là một trong những vi xử lý mới của MediaTek.

Đặc biệt, MediaTek bật mí, họ đang hợp tác với các công ty trong nước để thiết kế những con chip tùy chỉnh riêng cho thị trường Việt Nam. Hơn nữa, MediaTek đang đạt được những bước tiến đáng kể trong thị trường xe điện (EV) tại thị trường này, cung cấp các giải pháp liên quan đến Wi-Fi, GPS, 5G và màn hình hiển thị tương tác không chỉ cho ô tô mà còn cả xe máy điện.

MediaTek không tiết lộ tên đối tác tại Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn, cũng như sẽ thiết kế chip gì, dùng trong lĩnh vực nào. Tuy nhiên, đại diện tập đoàn khẳng định, các bên đang nghiêm túc bàn xem ai sẽ tham gia vào công đoạn nào, những việc sẽ làm là gì,... Dù chip sẽ mang thương hiệu Việt nhưng điều chắc chắn là chip này sẽ không được sản xuất tại Việt Nam.

Về lĩnh vực trọng tâm của MediaTek là AI tạo sinh (Gen-AI), MediaTek kỳ vọng sẽ thúc đẩy đổi mới trên nhiều thị trường. MediaTek tuyên bố, họ đang mở rộng hệ sinh thái GenAI với sự hỗ trợ của Baidu và LLama cùng các đối tác khác, nhằm gia tăng sức mạnh cho GenAI trên thiết bị với các tính năng thời gian thực như loại bỏ vật thể hay tạo hình ảnh.

Riêng tại Việt Nam, MediaTek đã khẳng định sự hiện diện của mình với gần 49% thị phần trong lĩnh vực vi xử lý di động. Họ cũng đang hợp tác với các nhà mạng như FPT, Viettel và VNPT phát triển các tiêu chuẩn không dây từ Wi-Fi 4, Wi-Fi 5 và gần đây là quá trình chuyển tiếp sang Wi-Fi 6 và Wi-Fi 7.

Song song với đó, MediaTek cũng đang hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai mạng 5G trong nước. Ngoài ra, một số nhà mạng cũng đang phát triển nền tảng IoT riêng, và MediaTek sẽ tích hợp chipset của mình vào các nền tảng IoT của nhà mạng để nâng cao khả năng của chúng.

An An

Cùng chuyên mục

Làm thế nào để trốn thoát và sống sót khi bị cá sấu tấn công

Chủ nhật, 30/06/2024 | 09:59
Nếu tình huống đó xảy ra, đây là một số điều có thể giúp bạn vượt qua cuộc chạm trán đáng tiếc với cá sấu.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm

Chủ nhật, 30/06/2024 | 09:54
Ung thư là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 thế giới. Ở giai đoạn đầu khi khối u còn khu trú ở một vị trí, ung thư có nhiều khả năng điều trị hơn. Vì vậy, việc nhận biết các dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm vô cùng quan trọng.

Papio XO-02 ra mắt với thiết kế bất đối xứng cực "chill"

Chủ nhật, 30/06/2024 | 09:52
MForce tại Indonesia mới đây đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới mang tên Papio XO-02. 

Bentley trình làng dòng xe Continental GT và GTC Speed sở hữu động cơ lai V8 mới

Chủ nhật, 30/06/2024 | 08:54
Bentley vừa qua đã trình làng mẫu xe Continental GT và GTC Speed ​​​​đã được nâng cấp toàn diện về động cơ.

Được vợ tận tình chăm sóc, người đàn ông sống thực vật tỉnh dậy sau 10 năm

Chủ nhật, 30/06/2024 | 08:22
Nhờ tình yêu thương vô bờ bến của người vợ dành cho mình, người chồng đã tỉnh lại sau 10 năm sống thực vật.