Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho hay, sáng nay (11/3), cơ quan này đã họp với các đơn vị liên quan để xem xét liên quan tới các sự cố xảy ra với dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 thời gian gần đây.
“Cục Hàng không đang theo dõi sát tình hình các vụ việc kể trên, vì Việt Nam đã có một số khách hàng đặt mua dòng máy bay này. Trước mắt Việt Nam chưa triển khai cấp chứng chỉ loại cho dòng máy bay này vào Việt Nam, chờ kết luận tai nạn của các cơ quan liên quan”, lãnh đạo Cục Hàng không nói.
Tháng 7/2018, Vietjet và Boeing đã ký hợp đồng lớn bao gồm 100 máy bay B737 MAX với tổng trị giá niêm yết 12,7 tỷ USD. Trong đó, có 20 máy bay 737 MAX 8 chuẩn.
Theo đó, 100 máy bay 737 của Boeing sẽ được chuyển cho Vietjet trong vòng 4 năm (2022 -2025).
Trao đổi với báo chí, phía Vietjet cho hay, đang cẩn trọng theo sát các thông tin liên quan đến loại tàu bay Boeing 737 MAX 8.
Trong khi đó, hãng Bamboo Airways cũng đang cân nhắc mua một số máy bay này. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là dự kiến, còn chưa có kế hoạch hay quyết định, hợp đồng nào được thực hiện.
Hôm qua (10/3), chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của Hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp tai nạn khi vừa cất cánh được 6 phút, khiến 157 người thiệt mạng. Trước đó, vào cuối tháng 10/2018, chiếc máy bay tương tự của Lion Air cũng gặp nạn sau khi cánh cánh được 13 phút, khiến 189 người thiệt mạng.
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ra quyết định đình chỉ khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 mà các hãng hàng không nước này đang khai thác.
Cùng với Trung Quốc, rất nhiều hãng hàng không khác cũng ra thông báo tạm ngừng bay với loại máy bay này.