Viettel khẳng định không nhập lậu lô hàng hơn 83.000 sản phẩm

Viettel khẳng định không nhập lậu lô hàng hơn 83.000 sản phẩm

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 6, 02/03/2018 23:14

Đại diện Viettel khẳng định không nhập lậu lô hàng vận chuyển tại Ninh Bình và đã cung cấp đầy đủ giấy tờ của lô hàng trên cho cơ quan chức năng.

Vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin  tháng 8/2017 UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Tổng Công ty Viễn thông Viettel thuộc Tập đoàn viễn thông Quân đội vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Được biết, ngày 7/6/2017, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Ninh Bình đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 15/BB-VPHC xung quanh vụ việc nêu trên.

Đến ngày 2/8/2017, Công an tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 799/CAT-PC46 gửi UBND tỉnh Ninh Bình về việc xử phạt Viettel Telecom số tiền 90 triệu đồng vì "kinh doanh hàng hoá nhập lậu".

Tiêu dùng & Dư luận - Viettel khẳng định không nhập lậu lô hàng hơn 83.000 sản phẩm

 

Tiêu dùng & Dư luận - Viettel khẳng định không nhập lậu lô hàng hơn 83.000 sản phẩm (Hình 2).

Viettel Store thông báo ngừng kinh doanh cả hai dòng sản phẩm "điện thoại của người già" Viettel V6216 (Ảnh chụp màn hình Viettel Store). 

Bên cạnh đó, hơn 83.000 tang vật bao gồm đầu nối Fast Connecter, điện thoại di động Viettel V6216, hàng trăm USB và thiết bị phát wifi đã bị UBND tỉnh Ninh Bình tịch thu.

Sự việc trên ngay lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận, phần vì Viettel Telecom vốn là một thương hiệu Việt có uy tín lâu năm. Số tang vật nhập lậu lớn nhưng sau 6 tháng sự việc mới được công khai.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin về thông tin trên, đại diện Viettel  cho biết, lý do lô hàng của Viettel bị xử phạt là tại thời điểm kiểm tra đã chậm cung cấp Lệnh xuất kho và vận chuyển nội bộ.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: "Viettel Telecom không nhập lậu và chúng tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ của lô hàng cho cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình".

"Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vẫn quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tại thời điểm kiểm tra, đơn vị vận chuyển đã chưa cung cấp Lệnh xuất kho và vận chuyển nội bộ theo quy định", đại diện Viettel Telecom cho biết.

Hiểu Minh 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.