Theo anh Tuấn, ngày 11/1/2013, anh đến Điểm dịch vụ khách hàng (địa chỉ 216 Trần Duy Hưng, Hà Nội) đăng ký thuê bao số điện thoại 09123873xx theo địa chỉ ghi trên số chứng minh thư (tổ 15, cụm 4, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) do Công an TP. Hà Nội cấp ngày 29/11/2012. Đây chính là địa chỉ duy nhất gia đình anh đang sinh sống.
Khóa máy khách hàng, Vinaphone thực hiện "vô tư". Ảnh minh họa
Được nhân viên tại đây hướng dẫn làm thủ tục, đóng tiền phí đăng ký 60.000 đồng, anh Tuấn chính thức sử dụng thuê bao số điện thoại trên theo gói cước khuyến mại 2 có giá 145.000 đồng, đăng ký thu tiền thuê bao tại địa điểm giao dịch.
Bất ngờ, đến 16 giờ 15 phút ngày 15/1, anh Tuấn phát hiện số điện thoại trên của mình đã bị khóa chiều gọi đi mà không nhận được bất cứ thông báo nào từ phía nhà mạng.
“Tá hỏa tam tinh” anh Tuấn gọi điện lên tổng đài 9191 của mạng VinaPhone thì nhận được thông tin: “Nguyên nhân khóa chiều gọi đi là do nhà mạng không xác minh được địa chỉ nhà”.
Đáng nói, đến 17 giờ cùng ngày, một nhân viên tự xưng là người nhà mạng VinaPhone lại tìm được đến nhà anh Tuấn để xác minh địa chỉ nhưng không hứa hẹn khi nào thông mạng cho vị khổ chủ này.
"Phía VinaPhone phải có trách nhiệm tìm được địa chỉ nhà đã được đăng ký rất rõ trên chứng minh thư, anh đã đăng ký, đóng tiền đầy đủ theo đúng yêu cầu nhà mạng nên việc tự ý khóa mạng là coi thường khách hàng. Tôi mới dùng có vài ngày đã đến hết tháng đâu mà nhà cung cấp lo sợ anh không trả tiền để khóa mạng", anh Tuấn cho hay.
“Điều này thể hiện sự độc quyền, thiếu tôn trọng khách hàng của nhà mạng VinaPhone”, anh Tuấn nói.
Vương Trần