Vinashin và Vinalines là "con nợ" khổng lồ của PVFC

Vinashin và Vinalines là "con nợ" khổng lồ của PVFC

Thứ 5, 27/12/2012 23:44

Vinashin và Vinalines đang nợ Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) số tiền lên đến gần 3 nghìn tỷ đồng, tính đến ngày 30/6/2012.

Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên của PVFC cho thấy, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đang sử dụng 1.069,4 tỷ đồng tiền vốn của tổng công ty này. Đồng thời số vốn của PVFC cấp cho một số công ty thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cũng lên tới 80,97 triệu USD tương đương với 1.686,5 tỷ đồng.

Kinh doanh - Vinashin và Vinalines là 'con nợ' khổng lồ của PVFCVinashin và Vinalines đang nợ PVFC gần 3 nghìn tỷ đồng

Với những khoản nợ khổng lồ như trên, Công ty kiểm toán Deloitte cho biết, căn cứ vào văn bản chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước về xem xét khoanh nợ, cơ cấu lại các khoản nợ của Vinashin và Vinalines, PVFC đã giữ nguyên trạng thái nợ hiện tại đối với Vinashin kể từ năm 2009 và từ năm 2011 đối với Vinalines.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước, PVFC cũng chưa trích lập dự phòng bổ sung đối với một số công ty thuộc Vinashin và một số công ty thuộc Vinalines và tổng công ty này đang tích cực làm việc với Vinashin, Vinalines cùng các đơn vị có liên quan về vấn đề thu hồi nợ.

BCTC soát xét bán niên của PVFC cũng cho thấy, tính đến 30/6/2012, vốn góp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại PVFC đang là 4.680 tỷ đồng, chiếm 78% vốn điều lệ.

Khánh Tuân


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.