Tại cuộc họp, Ban Giám đốc VRE đã báo cáo kết quả kinh doanh với các chỉ số tăng trưởng tốt. Theo đó, năm 2019, tổng doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.259 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.852 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2018.
Về quy mô, năm 2019 đánh dấu tốc độ mở rộng hệ thống ấn tượng của Vincom Retail khi ra mắt 13 trung tâm thương mại (TTTM) mới, phủ sóng tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước, nâng tổng số TTTM toàn hệ thống lên 79 cơ sở, bao gồm ba Vincom Maga Mall, bảy Vincom Center, 54 Vincom Plaza và 15 Vincom+. Với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ đạt 1,6 triệu m2, Vincom Retail hiện là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam về thị phần và số lượng TTTM sở hữu.
Năm 2020 được ban lãnh đạo VincomRetail dự đoán là một năm khó khăn đối với nền kinh tế Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong quý 1 và nửa đầu quý 2. Các hoạt động bán lẻ tại TTTM bị gián đoạn vì yêu cầu giãn cách xã hội. Nhằm đồng hành và chia sẻ với khách thuê trong giai đoạn khó khăn, Vincom Retail đã kịp thời đưa ra gói hỗ trợ trị giá 600 tỷ đồng dành cho các đối tác thuê mặt bằng TTTM trên toàn hệ thống trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020.
ĐHĐCĐ Vincom Retail thống nhất kế hoạch năm 2020 với doanh thu thuần dự kiến đạt 9.900 tỷ đồng, tăng 6,9% so với năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 2.500 tỷ đồng, giảm 12,3% so với năm 2019 do mảng cho thuê trung tâm thương mại và bán bất động sản nhà phố thương mại bị ảnh hưởng do Covid19.
Đặc biệt, Vincom Retail sẽ là đơn vị hành chính triển khai việc cho thuê và vận hành mô hình kinh doanh mới - bán lẻ kết hợp du lịch quy mô lớn tại dự án Grand World Phú Quốc – “thành phố mua sắm không ngủ” đầu tiên tại Việt Nam.
Tại đại hội, cổ đông cũng bầu bổ sung một thành viên HĐQT độc lập, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ứng viên được đề cử là ông Fong Ming Huang Ernest, quốc tịch Singapore, từng là Giám đốc phân tích, điều hành Credit Suisse khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Mai Hoa