Vĩnh Long: Xử lý nghiêm thầy giáo “khiếm nhã” với nữ đồng nghiệp

Vĩnh Long: Xử lý nghiêm thầy giáo “khiếm nhã” với nữ đồng nghiệp

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 6, 10/11/2017 16:12

Theo lãnh đạo Huyện ủy Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long), hành vi vi phạm của thầy giáo Trương cần xử lý thật nghiêm khắc và mạnh tay.

Trưa 10/11, trao đổi với PV về vấn đề liên quan đến việc ông Dương Thành Trương, giáo viên trường THCS và PTTH Hòa Bình (xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vừa bị kỷ luật do đã có hành vi khiếm nhã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của nữ đồng nghiệp, ông Lê Thanh Vũ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trà Ôn cho biết, trước đây, thầy giáo Trương cũng từng xảy ra một lần tương tự nên nhà trường đã tổ chức họp Chi ủy, Chi bộ và thi hành kỷ luật thầy giáo này bằng hình thức khiển trách.

Xã hội - Vĩnh Long: Xử lý nghiêm thầy giáo “khiếm nhã” với nữ đồng nghiệp

Trường THCS và PTTH Hòa Bình nơi xảy ra vụ việc.

“Hiện, Huyện ủy cũng đã liên hệ với UBKT để nắm lại tính chất, mức độ vi phạm của thầy giáo. Trong bản tự kiểm, thầy giáo Trương cũng đã thừa nhận hành vi. Đối với hành vi vi phạm này cần xử lý thật nghiêm khắc”, ông Vũ nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 21/8, bà Huỳnh Ngọc Mỹ Xuyên, Hiệu trưởng trường THCS và PTTH Hòa Bình đã tiến hành ký quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Dương Thành Trương do “đã có hành vi khiếm nhã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của nữ đồng nghiệp trong khuôn viên nhà trường”.

Xã hội - Vĩnh Long: Xử lý nghiêm thầy giáo “khiếm nhã” với nữ đồng nghiệp (Hình 2).

Quyết định kỷ luật đối với ông Trương được Hiệu trưởng ký.

Theo quyết định, hành vi của ông Trương đã vi phạm Khoản 7, Điều 11, Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012, quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường hoàn trả của viên chức.

Thời gian kỷ luật đối với ông Trương là 12 tháng kể từ ngày ký quyết định, và kéo dài thời gian nâng lương lần sau thêm 6 tháng so với thời gian quy định.

Nói về việc ký quyết định kỷ luật thầy giáo vi phạm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Ôn cho biết, cô Hiệu trưởng ra quyết định xử lý cảnh cáo đối với thầy giáo vi phạm là chưa phù hợp, về thẩm quyền thì chưa đúng, phải liên quan đến Sở.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.