Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng đâm lái xe ôm, cướp tài sản

Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng đâm lái xe ôm, cướp tài sản

Nguyễn Cao Sơn

Nguyễn Cao Sơn

Thứ 5, 31/05/2018 21:48

Chưa đầy 1 ngày sau khi tiếp nhận đơn trình báo về vụ án đâm xe ôm, cướp tài sản, Công an huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) đã nhanh chóng điều tra bắt giữ được đối tượng manh động gây ra vụ cướp tài sản ngày 29/05.

Theo cơ quan Công an huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Hoàng Mạnh Thắng (19 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

 

Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng đâm lái xe ôm, cướp tài sản

Đối tượng Thắng tại cơ quan Công an (ảnh CAND).

Trước đó,  cuối giờ chiều ngày 29/05, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc nhận được đơn trình báo của anh Phùng Thế D. (34 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) về việc bố vợ anh bị cướp tài sản.

Theo trình báo của anh D., bố vợ anh D. là ông Đỗ Văn Q. (57 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) hiện đang hành nghề xe ôm trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Vào khoảng 15h10 cùng ngày, ông Q. điều khiển xe máy Honda Dream có BKS 29U1 – 062.77 chở 1 nam thanh niên lạ mặt (khoảng từ 20 đến 25 tuổi) đi từ phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây về huyện Vĩnh Tường.

 Sau khi đi hết cầu Vĩnh Thịnh,  nam thanh niên này đã  bất ngờ dùng dao nhọn đâm vào mạn sườn bên phải ông Q. để cướp xe máy. Tuy bị tấn công bất ngờ, nhưng ông Q. đã chống trả  quyết liệt nên thanh niên này đã bỏ chạy ra cánh đồng trốn thoát.

Tuy bị thương, nhưng ông Q. đã bình tĩnh gọi điện báo cho người thân biết sự việc và điều khiển xe máy qua cầu Vĩnh Thịnh đến địa phận thị xã Sơn Tây thì bị choáng rồi hôn mê bất tỉnh, sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Quân y 105, thị xã Sơn Tây.

Khi được đưa vào bệnh viện, trên mạn sườn phải của ông Q, vẫn bị cắm sâu một con dao nhọn bị mất chuôi.

 Ngay sau khi tiếp nhận được đơn trình báo , Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã nhanh chóng huy động toàn bộ lực lượng phối hợp cùng với Công an thị xã Sơn Tây tiến hành rà soát toàn bộ các đối tượng khả nghi trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Vĩnh Tường.

 Sáng ngày 30/05, sau khi tiến hành phẫu thuật xong, ông Q. đã tỉnh táo trở lại. Lúc này, tổ công tác công an huyện Vĩnh Tường đã lấy lời khai của ông Q. về đặc điểm của đối tượng gây án và hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Từ thông tin ông Q. cung cấp và xác định được địa điểm xảy ra vụ án là ở giữa cánh đồng cỏ voi gần cầu Vĩnh Thịnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự quyết tâm không để lọt tội phạm, Công an huyện Vĩnh Tường đã xác định đối tượng Hoàng Mạnh Thắng là đối tượng  khả nghi có nhiều đặc điểm gần giống với miêu tả của ông Q. cung cấp.

Ngay lập tức, đối tượng Thắng được đưa vào tầm ngắm và nhanh chóng được mời lên cơ quan Công an để làm rõ. Khoảng 10h ngày 30/05, Thắng  đang trên đường từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội thì bị Công an huyện Vĩnh Tường triệu tập mời về trụ sở Công an.

 Tại cơ quan Công an ban đầu Thắng khai quanh co không chịu nhận tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với sự tài tình của các điều tra viên, đối tượng Thắng đã phải cúi đầu nhận tội. Thắng đã khai nhận chính mình đã dùng dao đâm ông Q. với mục đích là cướp tài sản.

 Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vĩnh Tường tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.