VKSND Tối cao yêu cầu trả lời việc báo Người đưa tin đăng

VKSND Tối cao yêu cầu trả lời việc báo Người đưa tin đăng

Thứ 4, 11/09/2013 09:28

Vụ nổ ngày 23/8/2013 tại Tổng kho xăng dầu Vũng Áng (Hà Tĩnh) làm chết 01 kỹ sư trẻ và bị thương 01 công nhân đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Mới đây, Viện KSND tối cao đã vào cuộc yêu cầu Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, báo cáo.

Nội dung yêu cầu được đăng tải trên trang web chính thức của Viện KSND Tối cao. Theo đó, cơ quan này đã chỉ đạo xử lý tin báo đăng có liên quan đến hoạt động của ngành kiểm sát nhân dân từ ngày 23/8/2013 đến ngày 29/8/2013. VKSND Tối cao “điểm báo”, chỉ đạo viện trưởng Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh phải kiểm tra, báo cáo, có thông tin về những nghi vấn xung quanh vụ chết người xảy ra tại Tổng kho xăng dầu Vũng Áng.

Trước đó, Nguoiduatin.vn ngày 29/8/2013 đã đăng tải bài viết: “Vụ nổ bí ẩn tại Tổng kho xăng dầu Vũng Áng”, phản ánh về những bất thường sau vụ nổ bí ẩn tại đây khiến 01 người chết, 01 người bị thương.

Miền trung - VKSND Tối cao yêu cầu trả lời việc báo Người đưa tin đăng
Tổng kho xăng dầu Vũng Áng.

Điều khó hiểu ở đây, là một vụ việc gây chết người, ngay tại khu kinh tế trọng điểm quốc gia lại có dấu hiệu bưng bít thông tin từ chính các cơ quan chức năng và đơn vị để xảy ra sự việc. Bởi ngay sau ngày xảy ra sự việc, PV đã nhiều lần liên hệ nhưng không thể tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn, cũng như làm việc được với những người có chức trách để tường tận sự việc. Càng khó hiểu hơn, khi vụ việc xảy ra đã làm chết và bị thương 1 người trong đơn vị mình, ông phó giám đốc phụ trách Tổng kho vẫn điềm nhiên với PV “Sự việc cũng đơn giản thôi, không có vấn đề gì đâu”?!

Xung quanh vụ việc xảy ra tại Tổng kho xăng dầu Vũng Áng ngày 23/8/2013 làm 02 người thương vong đang khiến dư luận nghi ngờ về tính xác thực của thông tin từ phía đơn vị và một số cơ quan chức năng đưa ra, khi cho rằng đây là “một vụ tai nạn thông thường dẫn đến chết người?”. Trong lúc đó, nhiều nhân chứng khẳng định với PV, lúc xảy ra vụ việc, đã nghe thấy một tiếng nổ lớn xảy ra tại Tổng kho xăng dầu Vũng Áng, khiến một công nhân chết tại chỗ, nhiều người còn lại bị thương; trong đó có một người phải đưa đi cấp cứu khẩn cấp tại bệnh viện.

Trong công văn gửi về Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, Viện KSND tối cao đã “yêu cầu VKSND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, nắm rõ vụ việc, báo cáo Vụ 1A và lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách…” để chỉ đạo, xử lý những vấn đề liên quan đến vụ việc này.

Bùi Tiến - Hồ Ngọc

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.