Trend là từ tiếng anh có nghĩa là xu hướng, thịnh hành. Nó nói đến một việc gì đó mà rất nhiều người đang quan tâm và thường thịnh hành trong một khoảng thời gian nào đó rồi lắng xuống. Một số từ thường đi với trend đó là Google trend (xu hướng tìm kiếm trên google), Top trending youtube (những video, clip đang thịnh hành trên youtube).
Là một người làm youtube, yêu cầu đối với các nhà sáng tạo nội dung phải luôn linh động, giàu ý tưởng, sáng tạo hay để tăng view một cách hiệu quả và nhanh chóng. Vì vậy việc luôn luôn nắm bắt được trend là vô cùng quan trọng. Hôm nay, một vlogger lâu năm là bạn Đinh Tiến Dũng sẽ chia sẻ cách bắt trend ăn đề xuất trên youtube hiệu quả.
Mình hiểu được rằng các bạn đang cố bắt trend và làm theo trend liên tục luôn. Có bạn bắt được và có bạn không bắt được rồi chán nản, bỏ cuộc vì làm youtube không có view. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật nữa, để các bạn bắt trend và giúp cho tất cả các bạn có thêm kiến thức, để các bạn đi cho đúng trên con đường làm youtube.
Mình cũng nói luôn, có nhiều bạn làm youtube mình thấy rất là thương, và yêu quý các bạn đó, vì các bạn đó cố gắng rất là nhiều nhưng mà làm không thành công. Làm hoài làm mãi mấy trăm video luôn mà không có view.
Các bạn nên nhớ rằng có cố gắng thì mới có thành công. Còn nếu chúng ta lười biếng thì chúng ta nên dừng làm youtube ngay ngày hôm nay đi nhé. Đừng có làm nữa phí phạm thời gian, vì làm youtube là dành cho những người sáng tạo, siêng học hỏi mới có thể làm được. Và bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách bắt trend trên youtube để ăn đề xuất nhé.
Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu 1 trend, ví dụ như là MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt.
Mình sẽ phải có ý tưởng và lên kế hoặc hoạch sản xuất ngay lập tức, khi bắt trend tốc độ là yếu tố quan trọng nhất để xem xét.
Ngoài ra còn rất nhiều cách bắt trend khác như các bạn để ý ở trong năm có những ngày lễ, những dịp kỷ niệm như: ngày 1/5, ngày tết, ngày 30/4… Sắp tới sẽ là trung thu, những ngày đó đương nhiên lưu lượng tìm kiếm sẽ tăng lên, mình biết trước điều đó mình hoàn toàn có thể chuẩn bị nội dung video của mình trước.
Đặc biệt, khi kênh của mình còn bé mình có thể xuất bản banner video về chủ đề của ngày lễ đó trước khoảng 1 tuần đến 10 ngày, trong thời gian đó video của bạn có thể tích lũy được một lượng view cần thiết để khi đến đúng ngày trung thu khi lưu lượng tìm kiếm lên cao video của bạn có đủ số lượng view để cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm của youtube. Tất nhiên, nếu kênh của bạn đã lớn 1.000.000 đăng ký thì thời điểm xuất bản video về ngày trung thu có thể gần hơn đến cái trend này.
Facebook Đinh Tiến Dũng - https://www.facebook.com/DinhTienDung.HD94
Lê Hải