VN giành 24 huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

VN giành 24 huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 2, 14/11/2016 19:14

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế dành cho học sinh dưới 13 tuổi (IMSO) lần thứ 13 tổ chức tại Indonesia, đội tuyển VN đã giành 24 huy chương các loại.

Năm nay, kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế dành cho học sinh dưới 13 tuổi (IMSO) lần thứ 13 được tổ chức tại Indonesia, với sự tham gia của hơn 400 thí sinh đến từ 23 quốc gia. Đây là kỳ thi uy tín trên thế giới và được mong đợi nhất trong năm dành cho lứa tuổi dưới 13. Đề thi Toán và Khoa học của IMSO được các nhà chuyên môn đánh giá cao về chất lượng tư duy cũng như tính thực tiễn ở cả ba phần thi tìm đáp án, tự luận, và khám phá.

Năm học 2016 – 2017, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Tư duy và Kỹ năng IEG đã tiến hành tuyển chọn đội tuyển quốc gia tham dự IMSO 2016 với 2 vòng thi để chọn ra 12 em thuộc đội tuyển Toán và 12 em thuộc đội tuyển Khoa học.

Các em học sinh trong đội tuyển đến từ các trường: Tiểu học Đoàn Thị Điểm, THCS Ngôi Sao Hà Nội, THCS Archimedes Academy, Khối THCS Hà Nội – Amsterdam, THCS Trương Vương, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Cầu Giấy, Newton Grammar School.

Giáo dục - VN giành 24 huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

 24 gương mặt đội tuyển IMSO Việt Nam 2016

Toàn bộ đội tuyển đã được tập huấn kiến thức và kỹ năng chuẩn bị cho kì thi trong vòng 2 tháng bằng Tiếng Anh. Ngoài ra các em còn cùng nhau tập luyện các tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc Việt Nam để tham gia trình diễn giao lưu văn hóa tại kỳ thi. 

Kết quả toàn bộ đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành 24 huy chương các loại. Đội tuyển Toán đạt được 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, và 3 huy chương đồng. Đội tuyển Khoa học đạt được 10 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Đặc biệt trong môn Khoa học, các em đã tham gia thi hoàn toàn bằng Tiếng Anh với lượng kiến thức trải rộng ở 3 lĩnh vực: Vật lý, Sinh học và Hóa học. Chắc chắn, đây sẽ là động lực mạnh mẽ cho các em học sinh trong đội tuyển nói riêng và học sinh Việt Nam nói chung tiếp tục phấn đấu để đạt được các thành tích cao hơn trong những năm tiếp theo.

Với việc tham dự kỳ thi IMSO, Việt Nam đã hoàn thiện quá trình hội nhập giáo dục quốc tế của mình khi đã chính thức tham gia và giành huy chương cao tại các kỳ thi Olympic ở cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT.

Kỳ thi Toán và Khoa Học quốc tế dành cho học sinh tiểu học (IMSO) lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 9/11/2016 tới 12/11/2016 tại thành phố Tangerang, Indonesia. Đây là một sân chơi quốc tế rất có uy tín và bổ ích được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục các quốc gia nhằm tạo điều kiện cho học sinh Tiểu học từ nhiều quốc gia có cơ hội cọ xát và phát triển năng lực về Toán học và Khoa học, thiết lập môi trường học thuật và phát huy sự sáng tạo, phát triển nghiên cứu và tiến bộ học thuật, đồng thời thiết lập mạng lưới hợp tác với các tổ chức giáo dục quốc tế, tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên và học sinh nhằm phát triển việc dạy và học các môn Toán và Khoa học.

 

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.