Đây là gói tích hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đáp ứng trọn vẹn nhu cầu liên lạc internet cáp quang FiberVNN và truyền hình MyTV với chi phí thấp hơn 50% giá thị trường.
Cụ thể, 6 gói cước Gia đình của VNPT gồm: GD0, GD2, GD3, GD4, GD6 và GD8, có giá cước tính theo tháng tương ứng là 235.000đ, 275.000đ, 298.000đ, 398.000đ, 498.000đ và 598.000đ/tháng. Mỗi gói cước này sẽ quy định số người dùng/thành viên tối đa trong nhóm sử dụng dịch vụ, tương ứng 6, 6, 8, 15, 20 và 25 người.
Sử dụng gói cước Gia đình, người dùng sẽ được ghép đồng thời 3 dịch vụ gồm di động, truyền hình và internet tốc độ cao thành một nhóm. Trong đó, các thành viên trong nhóm được dùng internet cáp quang FiberVNN từ 20MB đến 30MB, được miễn cước gọi di động và cố định VNPT trong nhóm, được chia sẻ dữ liệu (data sharing) từ 4,5GB – 25GB. Ngoài ra, họ còn được sử dụng MyTV Net, miễn phí dịch vụ Fsecure trong 12 tháng.
(VD: Với gói GD0 chỉ 235.000đ/tháng, khách hàng được tạo nhóm 6 thành viên. 6 người này sẽ được miễn phí cước gọi với nhau, được dùng chung 4,5GB data, được sử dụng internet cáp quang FiberVNN với tốc độ 20MB, miễn phí truy cập MyTV Net 60 kênh và 3 tháng gói Phim truyện, được miễn phí dịch vụ Fsecure trong 12 tháng).
Một trong những ưu thế nổi bật của gói cước Gia đình là tính năng chia sẻ data. Theo đó, các thành viên trong nhóm có thể dùng chung lưu lượng data trên các thiết bị (máy di động, máy tính bảng, laptop). Với hình thức này, mức cước data dùng chung nhóm sẽ rẻ hơn 65% so với trường hợp thuê bao dùng gói data cá nhân và rẻ hơn 70% so với giá data trung bình trên thị trường.
Ngoài ra, tất cả các thuê bao di động tham gia gói Gia đình sẽ được truy cập miễn phí ứng dụng MyTV 60 kênh truyền hình và miễn phí 3 tháng gói Film truyện trên ứng dụng MyTV Net.
Việc tích hợp các dịch vụ trong 1 gói cước không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà còn đơn giản hoá các thủ tục hợp đồng, thanh toán do 1 nhà cung cấp. Từ đó, họ sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn do 1 đầu mối hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng cho tất cả các nhu cầu.
Chia sẻ về ý tưởng sản phẩm, Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty dịch vụ viễn thông cho biết: “Thông điệp chúng tôi muốn gửi tới khách hàng qua sản phẩm này là: "Sản phẩm tốt nhất và chi phí rẻ nhất, có một không hai trên thị trường. Với gói cước Gia đình, VNPT tiên phong sáng tạo xu hướng tiêu dùng tích hợp các sản phẩm viễn thông và truyền hình tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, những lợi thế tuyệt đối của VNPT sẽ tối đa lợi ích cho khách hàng và làm bùng nổ cuộc đua mới của các nhà cung cấp.”
Tiêu dùng tích hợp là xu hướng được nhiều nước trên thế giới, trong đó việc đóng gói các sản phẩm di động và viễn thông vào một sản phẩm đã được các nhà mạng lớn như Vodafone, StarHub, NTT-Docomo, True Telecom… triển khai trong những năm gần đây. Tuy nhiên tại Việt Nam, cho đến nay vẫn chưa có nhà cung cấp thứ hai nào có khả năng cung cấp gói sản phẩm tích hợp đầy đủ như VNPT.
Sau gói sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, VNPT dự kiến sẽ tung gói tích hợp hấp dẫn tương tự dành cho khách hàng doanh nghiệp. Hiện khách hàng có thể đăng ký gói cước Gia đình tại các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc.
Đỗ Huệ