Voi rừng kéo về phá nát hoa màu của người dân tại Đắk Lắk

Voi rừng kéo về phá nát hoa màu của người dân tại Đắk Lắk

Mai Văn Cường

Mai Văn Cường

Thứ 3, 21/03/2017 10:12

Đàn voi rừng đã tràn xuống khu vực dân cư để tìm kiếm thức ăn, tàn phá nhiều diện tích hoa màu khiến người dân khiếp đảm.

Ngày 20/3, ông Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, cho biết một đàn voi rừng vừa về sát khu dân cư tìm kiếm thức ăn, phá nát nhiều diện tích hoa màu của người dân.

“Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu mùa khô, thức ăn trong rừng khan hiếm, đàn voi lại tìm đến khu vực dân cư để kiếm thức ăn. Ban ngày, chúng trú ngụ trong rừng, đêm đến lại tràn xuống khu vực dân cư để ăn chuối, hoa màu của dân”, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết.

Tin nhanh - Voi rừng kéo về phá nát hoa màu của người dân tại Đắk Lắk

 Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị đàn voi tàn phá.

Theo một số người dân, từ nhiều ngày nay, đàn voi khoảng 5 con về trú ngụ tại khu vực rừng thuộc tiểu khu 550 do công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm quản lý.

“Cứ đến khuya, đàn voi tiến vào các rẫy mỳ, vườn chuối của người dân thôn 2 (nằm sát tiểu khu 550) để tìm thức ăn. Chúng tôi chỉ biết dùng xoong nồi, nổ xe máy tạo tiếng động, đốt lửa xua đuổi”, anh Nhàn, một người dân thôn 2, xã Ea Kiết cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Anh, trước thực trạng đàn voi liên tục về khu dân cư, chính quyền địa phương đã phối hợp với Kiểm lâm huyện Cư M’gar thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách xua đuổi, không được sát hại đàn voi.

Mai Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.