Theo báo Dân Trí, tổ tiếp viên đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN220, hành trình TP.HCM - Hà Nội và BL6442, hành trình TP.HCM - Thanh Hóa.
Cụ thể, ngày 19/1, tổ tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ chuyến bay VN220, hành trình TP.HCM - Hà Nội phát hiện 1 ví khách bỏ quên trên ghế. Bên trong có 70 triệu đồng và 01 điện thoại iPhone 6.
Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.
Tiếp đó, ngày 22/1, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh, các tiếp viên đã phát hiện 1 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F.
Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng cùng 1 giấy phép lái xe, 1 căn cước công dân của hành khách.
Ngay sau đó, tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.
Trước đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 7/1 trên chuyến bay từ TP.HCM - Côn Đảo có một hành khách bỏ quên 1 túi đồ màu xanh xám trên ghế máy bay, bên trong có hơn 60 triệu đồng tiền mặt, cùng điện thoại, thẻ thanh toán và giấy tờ tùy thân.
Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Chỉ khoảng 1 tiếng sau khi máy bay hạ cánh, đến 15h cùng ngày, hành khách đã được nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại cùng giấy tờ bỏ quên của mình.
Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Bởi vậy để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay.
Tuy nhiên trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy thất lạc hành lý, hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ kịp thời.
Trúc Chi (t/h)