Mọi người đều biết rằng hiện tại một trong những vấn đề hạn chế kĩ thuật lớn nhất của điện trong xe hơi đó là các pin năng lượng. Chúng có thể bị hỏng do thời gian sử dụng, tăng thêm trọng lượng xe, tốn kém chí phí và ô nhiễm tài nguyên khi sản xuất, và chúng không chứa nhiều nguồn năng lượng như chúng ta mong muốn.
Một trong vài tiến bộ mới nhất trong EV (điện xe hơi) vài năm qua đã được ghi nhận như là kết quả cải tiến của kĩ thuật điện năng mới trong xe hơi, thế nhưng các hãng xe chỉ tập trung vào khí động học và tốc độ hơn là chú tâm vào vấn đề này.
Volvo có vẻ như đang cố thay đổi cục diện này, do đó hãng đã chú tâm hơn để phát triển các loại vật liệu carbon (nguồn chứa điện), cấu trúc pin nano, và trữ lượng chứa pin cao. Hãng đã tạo ra một sản phẩm dạng mỏng có thể chế tạo theo các khuôn như là phần áo ngoài của xe hơi. Phần vỏ ngoài này tự thân nó đã là một phần của chiếc xe nên giúp giảm trọng lượng không cần thiết của pin được lắp thử lên phần nắp cốp sau của Volvo S80.
Năng lượng hiện tại của nó đủ để cung cấp nguồn năng lượng 12V cho hệ thống điện của xe hơi, theo tiết lộ của Volvo.
Thăng Long (theo Autoweek)