Vòng chung kết chọi trâu Đồ Sơn Hải Phòng 2016

Vòng chung kết chọi trâu Đồ Sơn Hải Phòng 2016

Thứ 6, 09/09/2016 04:54

Chọi trâu Đồ Sơn Hải Phòng 2016 là một lễ hội truyền thống của người dân miền biển nơi đây. Chọi trâu diễn ra vào ngày hôm nay 9/9 (tức 9/8 Âm lịch).

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn diễn ra tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn (số 274 – Lý Thánh Tông – Đồ Sơn- Hải Phòng). Đây là một lễ hội dân gian có từ rất lâu đời, lưu giữ những nét sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng gắn liền với đời sống tâm linh, tinh thần thượng võ của người dân miền biển Đồ Sơn. Qua 27 năm khôi phục và phát triển quy mô và chất lượng của lễ hội ngày càng nâng cao.

Xã hội - Vòng chung kết chọi trâu Đồ Sơn Hải Phòng 2016

Chọi trâu Đồ Sơn Hải Phòng 2016 là lễ hội được người dân vùng biển Đồ Sơn mong chờ.

Chọi trâu Đồ Sơn diễn ra vào ngày 9/8 Âm lịch. Đây là một lễ hội được mong chờ nhất của người dân vùng biển nơi đây. Ngay từ ngày 7/9/2016, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Đồ Sơn trang trọng tổ chức Lễ rước nước tại đền Nghè trước thềm vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2016.

Trong phần lễ các già làng, đại diện các phường làm chủ lễ tiến hành nghi lễ cầu xin khí thiêng của núi sông đất trời. Các phường lần lượt xin nước tại đền Nghè rước về đình làng để thờ cúng cầu mong ông trâu của mình được thắng cuộc vòng chung kết Lễ hội năm 2016.
Sau phần lễ thì phần hội diễn ra vào ngày hôm nay 9/9 (tức 9/8 Âm lịch).

Trong phần hội sẽ có 16 "ông trâu" ghép cặp để đấu trực tiếp. Đây là những "ông trâu" đã thắng cuộc tỏng cuộc thi vòng loại diễn ra vào ngày 26/8. "Ông trâu" nào vô địch trong Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn sẽ có phần thưởng lên tới 272,6 triệu đồng. Ngoài ra, trâu chọi hay cũng được một phần thưởng khá lớn.

Đang tiếp tục cập nhật....

Về lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn, ở nơi đây, cộng đồng dân cư Đồ Sơn còn lưu truyền sự tích về người hùng áo vải, Quận He Nguyễn Hữu Cầu người làng Lôi Động xã Tân An, huyện Thanh Hà, vì cuộc sống ấm no của người dân vạn chài đã phất cờ chống lại phong kiến thối nát tàn bạo thời kỳ 1741 – 1751. Tưởng nhớ công đức Người, hàng năm nhân dân Đồ Sơn mở hội chọi Trâu, múa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.