Vòng loại U23 châu Á: Vừa lo bên trong vừa khó bên ngoài

Vòng loại U23 châu Á: Vừa lo bên trong vừa khó bên ngoài

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 2, 04/03/2019 14:48

Đồng hành cùng U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với nhiều bài toán khó về cả chất lượng học trò lẫn các đối thủ xa lạ.

Nỗi lo bên trong

Ngày 6/3 tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra từ 22-27/3. Hiện HLV Park Hang-seo đã trình lên VFF danh sách tập trung 30 cầu thủ sẽ thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam.

Thể thao - Vòng loại U23 châu Á: Vừa lo bên trong vừa khó bên ngoài

Cầu thủ Trần Đình Trọng.

Trong danh sách của thầy Park chỉ có 9 cầu thủ từng chinh chiến tại các giải đấu lớn như U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018 hoặc Asian Cup 2019 bao gồm: Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Đại, Hà Đức Chinh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh

21 cái tên còn lại được thầy Park đặt niềm tin để là các tuyển thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đấu thủ quốc tế. Màn thể hiện nhạt nhòa của những tân binh tại giải U22 Đông Nam Á 2019 khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng về chất lượng đội tuyển năm nay.

Tình hình lại càng khó khăn khi HLV Park Hang-seo chỉ có vẻn vẹn 9 ngày để hồi phục thể lực, hoàn thiện lối chơi, các phương án chiến thuật và bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á 2020. Số lượng thời gian ít ỏi này quá gấp rút khi lực lượng tuyển U23 Việt Nam dự vòng loại châu Á 2020 quá nhiều xáo trộn, cần thời gian để lắp ghép, hoàn thiện.

Khó khăn bên ngoài

Theo như kết quả bốc thăm chia bảng, U23 Việt Nam đối đầu với U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei để cạnh tranh những tấm vé lọt vào VCK được tổ chức ở xứ sở chùa Vàng vào năm sau.

Trong vòng loại của giải đấu này, chỉ đội đầu bảng mới chắc chắn có vé dự vòng chung kết diễn ra vào năm sau. Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia đều có thực lực và quyết tâm rất cao.

Thể thao - Vòng loại U23 châu Á: Vừa lo bên trong vừa khó bên ngoài (Hình 2).

HLV Park Hang Seo đối mặt thêm những khó khăn với U23 Việt Nam trước vòng loại châu Á.

U23 Indonesia là đội bóng từng đánh bại các cầu thủ trẻ Việt Nam ở giải đấu mới kết thúc không lâu ở Campuchia bằng một lối chơi tương đối thực dụng, đầy sức mạnh. Và đội bóng xứ Vạn đảo cũng đang sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho tấm vé vào thẳng VCK.

Trong khi đó, U23 Thái Lan dù chỉ “đá chơi” khi đã chắc chắn dự VCK với tư cách nước chủ nhà, nhưng việc chủ giải không cho phép đội bóng này thiếu đi sự chuẩn bị kỹ càng khi đã tập trung cũng như có hàng loạt trận giao hữu thử lửa trước thềm giải đấu.

Trong giải U22 châu Á vừa qua, ĐT chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với 2 đội tuyển này. U22 Việt Nam may mắn cầm hòa Thái Lan ở vòng bảng còn ở bán kết đã phải dừng bước trước Indonesia.

Các đối thủ là không dễ chơi, và U23 Việt Nam lúc này cũng khác xa so với thành phần từng khiến cả châu Á kinh ngạc hồi đầu năm 2018 khi mất hàng loạt cầu thủ quá tuổi thì không phải đơn giản cho thầy Park lẫn đội nhà.

Bá Di (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.