Vòng loại World Cup 2018: Gareth Bale lỡ hẹn; Tây Ban Nha bất bại tới VCK

Vòng loại World Cup 2018: Gareth Bale lỡ hẹn; Tây Ban Nha bất bại tới VCK

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 3, 10/10/2017 08:51

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đã diễn ra đêm qua đã chứng kiến nỗi buồn của các cầu thủ xử Wales và thành tích bất bại của Tây Ban Nha.

Wales 0-1 Ireland

Trận đấu giữa xứ Wales và CH Ireland ở bảng D không khác gì một trận chung kết bởi chỉ có đội chiến thắng trong trận đấu này mới giành được một suất đá play-off dự VCK World Cup 2018 tại Nga.

Highlights Wales 0-1 Cộng hòa Ireland

Vì thế, dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Gareth Bale vì chấn thương, nhưng với lợi thế sân nhà, Wales dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng với lối tấn công biên, tạt cánh đánh đầu đơn điệu của người Anh, Wales không tìm được đường vào khung thành đội khách.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Wales phải trả giá từ sai lầm của đội trưởng Asley William. Wales đã phải nhận bàn thua sau tình huống phản công chớp nhoáng của CH Ireland. Ba phần tư khán đài trên sân chết lặng. Riêng khán đài ngay phía sau khung thành xứ Wales, nơi của các CĐV CH Ireland, bùng nổ dữ dội.

Có được bàn thắng, CH Ireland rút về phòng ngự và bảo toàn tỉ số thành công, qua đó xuất sắc giành 1 tấm vé đến với vòng play-off. Về phần xứ Wales, họ chỉ còn biết trách mình khi không thể giành chiến thắng. 

Israel 0-1 Tây Ban Nha

Highlights  Israel 0-1 Spain

Bước vào trận cuối cùng ở vòng loại mà chỉ phải gặp đối thủ yếu Israel trong khi đã chắc chắn giành vé đến VCK nên thầy trò HLV Lopetegui bước vào trận với tâm lý rất thoải mái. Lopetegui coi đây là bài test đối với các cầu thủ dự bị nên nhiều cái tên trẻ đã được sử dụng như Asensio, Aduriz, Viera.

Đội hình B của Tây Ban Nha đã có trận đấu không dễ dàng trước một Israel thi đấu thấp và chủ động phòng ngự số đông. Phải đến phút 64, Tây Ban Nha mới có bàn thắng duy nhất khi Illarremedi bất ngờ tung ra cú vô lê cực mạnh từ ngoài vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Với kết quả này, Tây Ban Nha đã chính thức kết thúc vòng loại World Cup 2018 với 28 điểm gồm 9 trận thắng và 1 trận hòa, đứng đầu bảng và xứng đáng giành vé đến Nga ở mùa hè năm sau.

Albania 0-1 Italia

Highlights Albania 0-1 Italia

ĐT Italia đã chắc chắn sẽ phải đá playoff để dự World Cup 2018 nhưng vẫn cần thắng trong trận này để được xếp hạng hạt giống cao hơn. Chính vì thế, Italia vẫn chủ động dâng lên tấn công khi phải làm khách trên sân của Albania. Tuy nhiên, mặc dù chủ động tấn công nhưng Italia lại rất chật vật trong việc tìm bàn thắng.

Hiệp 1 họ chỉ có đúng một lần dứt điểm trúng đích duy nhất sau khi cầu thủ Albania để mất bóng nhưng Ciro Immobile không thắng được thủ môn Berisha.

Sau phần lớn thời gian trận đấu chỉ toàn các pha sút xa của Albania lẫn thế bế tắc của Italia, cuối cùng tỷ số đã được mở ở phút 73 khi Antonio Candreva lọt vào vòng cấm để khống chế quả tạt cánh trái của Spinazzolla trước khi sút vào góc cao. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và bảo đảm cho Italia được xếp hạng hạt giống cho loạt play-off.

P.L

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.