Vòng loại World Cup 2018: Ronaldo cứu Bồ, Hà Lan "không có cửa" dự VCK

Vòng loại World Cup 2018: Ronaldo cứu Bồ, Hà Lan "không có cửa" dự VCK

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Chủ nhật, 08/10/2017 09:15

Trong loạt trận đấu đêm qua, Roanldo đóng vai người hùng giúp Bồ Đào Nha tiến sát tới VCK World Cup, trong khi với Hà Lan, cánh cửa gần như đã khép lại với họ.

Ronaldo đưa Bồ Đào Nha tới gần chiếc vé VCK

Highlights Andorra 0-2 Portugal

Lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Bồ Đào Nha gặp nhược tiểu Andorra, nhà ĐKVĐ Euro không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những cơ hội cứ trôi qua mũi giày của những Andre Silva, Bernando Silva, Quaresma.

Phải đến khi HLV Fernando Santos tung Ronaldo vào sân, bàn thắng mới tới với đội khách. Phút 63, Từ đường chuyền bên cánh trái của Joao Mario, CR7 nhận bóng trong tư thế không người kèm trước khi dễ dàng dứt điểm tung lưới Andorra. Đến phút 86, Ronaldo tiếp tục khởi xướng pha tấn công dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc.

Với kết quả này, BĐN (24 điểm/9 trận) vẫn chịu xếp nhì bảng B, sau Thụy Sĩ (27 điểm) do đội bóng này vừa đánh bại Hungary 5-2. Như vậy, cuộc đối đầu giữa BĐN và Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng sẽ quyết định tấm vé trực tiếp tới Nga năm 2018.

Hà Lan gần như hết hi vọng dự VCK World Cup 2018

Highlights Belarus 1-3 Netherlands

Hà Lan có chuyến làm khách trên sân Belarus. Đoàn quân của HLV Dick Advocaat bước vào sân Borisov Arena với thái độ chán chường, bởi trong trận trước đó, Thụy Điển vùi dập “chú lùn” Luxembourg với tỷ số 8-0 trên sân nhà.

Dù có thắng Belarus thì khoảng cách giữa Hà Lan (đội xếp thứ ba) với Thụy Điển (xếp thứ hai) vẫn là 3 điểm với hệ số bàn thắng chênh lệch là 7 bàn. Lượt trận cuối Hà Lan phải thắng Thụy Điển 7-0 mới giành vé đi VCK. Đây là nhiệm vụ gần như không thể.

Vì vậy, dù ghi bàn ngay ở phút 25, nhưng các cầu thủ Hà Lan vẫn tỏ ra thiếu động lực và thi đấu cầm chừng. Hậu quả là phút 55, Belarus có bàn gỡ hòa. Phải đến phút 84, một pha thổi phạt đền gây tranh cãi và cú sút phạt rất tốt của Memphis Depay mới đem lại chiến thắng 3-1 cho Hà Lan. 

Bulgaria 0-1 Pháp

Highlights Bulgaria 0-1 France

Pháp phải làm khách tại sân Vasil Levski của Bulgaria rạng sáng 8-10 sau khi bị chỉ trích rất nhiều ở trận hòa 0-0 trước Luxembourg.

Ngay phút thứ 3, sau màn phối hợp nhịp nhàng, Antoine Griezmann nhả bóng cho Matuidi dứt điểm ở góc hẹp quyết đoán tung lưới Bulgaria giúp Pháp dẫn trước 1-0

Thua sớm, Bulgaria đẩy cao đội hình tấn công và những khoảng trống phía sau lộ ra. Mbappe, Griezmann, Lacazette bằng tốc độ và kĩ thuật khoét vào mạnh mẽ nhưng hoặc họ dứt điểm chưa sắc, hoặc bị  thủ môn Plamen Iliev truy cản.

Hiệp 2 chứng kiến Bulgaria chơi máu lửa, có lúc rất rắn, trong đó có việc Kante bị chấn thương rời sân, và những thẻ phạt liên tiếp xuất hiện. ĐT Pháp bình tĩnh cầm nhịp, tạo một số cơ hội nhưng không thể có bàn thứ 2. Dù vậy 1-0 cũng là kết quả vừa đủ giúp đội bóng xứ lục lăng giữ ngôi đầu với 20 điểm, hơn Thụy Điển 1 điểm, đội đã hạ Luxembourg tới 8-0.

P.L

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.