VTVcab xin lỗi khách hàng xong, liệu có trả kênh, đền bù thiệt hại?

VTVcab xin lỗi khách hàng xong, liệu có trả kênh, đền bù thiệt hại?

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 6, 06/04/2018 10:49

"Đại diện VTVcab nói với tôi là cứ xem kênh mới đi, hay lắm. Nói như vậy khác nào bảo tôi vào nhà hàng gọi món cá kho nhưng người ta lại mang ra món tiết canh và bảo ăn đi, ngon lắm. Hay như người không ăn ớt được nhưng vẫn khuyến khích ăn, bảo ngon. Nói như thế sao được”, PGS. TS Nguyễn An Lương bức xúc.

VTVcab xin lỗi khách hàng xong, liệu có trả kênh, đền bù thiệt hại?

VTVcab vừa cắt 23 kênh "hàng hiệu" để thay thế bằng 12 kênh không mấy tên tuổi trên thế giới khiến khách hàng bức xúc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Nguyễn An Lương, nguyên Phó chủ tịch thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, nguyên Chủ tịch công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch danh dự hội An toàn vệ sinh lao động Việt Nam cho biết, ông không khỏi bức xúc trước cách hành xử của VTVcab đối với khách hàng của mình, trong đó có gia đình ông.

Theo PGS.TS Nguyễn An Lương, tại khu vực nơi ông sinh sống (nhà chung cư ở đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, Hà Nội), trước đây chỉ có truyền hình cáp Hà Nội độc quyền. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống, người dân có nhu cầu được sử dụng những dịch vụ khác có nội dung kênh phong phú hơn. Bản thân PGS Lương làm công tác nghiên cứu nên cần những kênh tin tức nước ngoài như CNN, BBC. Vì vậy, ông cùng một số hộ gia đình ở đây đã kêu gọi bắc cáp của VTVcab lên chung cư. Từ 1/1/2015, gia đình ông đã chuyển sang sử dụng dịch vụ mới và khá hài lòng. Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2018, nhà cung cấp dịch vụ này đột nhiên cắt hàng loạt kênh, trong đó có những kênh tin tức như kể trên khiến gia đình ông khá bất ngờ.

PGS. TS Lương cũng đã có gọi điện đến đường dây nóng của VTVcab và phản ứng việc bị cắt kênh và gần đây nhất, đại diện của truyền hình cáp Việt Nam cũng đã có gọi điện lại tiếp thu ý kiến gia đình, tuy nhiên không giải quyết được vấn đề gì. Ông Lương cho biết: “Đại diện VTVcab thuyết phục chúng tôi thay CNN, BBC bằng một kênh tổng hợp tin tức nước ngoài, và rồi gia đình tôi cố mà tiếp tục xem để thấy nó cũng có chất lượng tương đương?. Tôi ở tuổi 80 rồi, không có nhu cầu xem các kênh giải trí cho giới trẻ, cái tôi cần là xem thông tin từ những kênh thực sự uy tín và có nhiều sự lựa chọn đa dạng. Bây giờ họ cắt đi sự lựa chọn và bảo chúng tôi xem tổng hợp là thế nào? Tôi là khán giả trung thành với CNN từ lâu, nhiều sự kiện chính trị trên thế giới được đưa tin rất đầy đủ trên đó. Tôi có nhu cầu và quyền được xem ở dưới nhiều góc độ khác nhau, sao lại độc đoán bắt tôi phải xem tổng hợp theo chủ quan của các vị? Tôi có thấy đại diện VTVcab lên báo đài xin lỗi người dùng rồi. Thế nhưng, sau xin lỗi có trả lại kênh hoặc trả lại tiền khi chúng tôi hủy hợp đồng không?”.

Theo hợp đồng gần đây mà PGS.TS Nguyễn An Lương ký với Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam từ ngày 1/6/2017 đến ngày 1/8/2018, ông Lương còn sử dụng thêm dịch vụ đầu thu HD. Vì vậy, tính ra mỗi tháng gia đình ông phải chi gần 200 nghìn đồng cho VTVcab. Nếu hủy hợp đồng ở thời điểm hiện tại, ông sẽ có 4 tháng không sử dụng mà vẫn mất phí. Tuy nhiên, ông Lương cũng khẳng định, chắc chắn sẽ chuyển đổi sang dịch vụ của những nhà cung cấp khác, hiện vẫn có đầy đủ các kênh thông tin phù hợp nhu cầu của bản thân.

“VTVcab có nói là đã thông báo cho khách hàng về việc chuyển đổi kênh, nhưng tôi khẳng định là tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc này. Ở đây, họ có hai lần thất tín với khách hàng, thứ nhất là không thông báo và coi thường khách hàng, thứ hai là áp đặt phải theo ý kiến chủ quan của họ. Cô ấy (đại diện VTVcab) bảo với tôi là cứ xem kênh mới đi, hay lắm nhưng nói như vậy khác nào bảo tôi vào nhà hàng gọi món cá kho nhưng người ta lại mang ra món tiết canh và bảo ăn đi, ngon lắm. Hay như người không ăn ớt được nhưng vẫn khuyến khích ăn, bảo ngon. Nói như thế sao được”, PGS. TS Nguyễn An Lương bức xúc.

Cũng theo khách hàng này, hiện ông có một số nghi vấn về việc VTVcab kinh doanh trên cơ sở lừa dối khách hàng. Theo đó, VTVCab đổi sang gói 12 kênh mới với giá rẻ hơn so với 23 kênh trước đó để giảm chi phí đầu vào. Họ kiếm thêm lợi nhuận còn chúng tôi thì bị cắt xén quyền lợi. Thế nhưng, không những không giảm phí dịch vụ cho người dân, đại diện nhà cung cấp này lại còn chia sẻ trên truyền thông “khách hàng muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của bên nào thì cứ việc”. “Nói như vậy là quá coi thường người dùng chúng tôi. Đó là quyền đương nhiên chứ không cần anh Nam (Tổng giám đốc VTVcab-PV) phải nói ra ở thế cửa trên như vậy”, PGS.TS Nguyễn An Lương tức giận.

Không chỉ trường hợp PGS.TS Nguyễn An Lương, PV báo Người Đưa Tin hiện cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ phía khách hàng của VTVcab thể hiện sự bất bình với việc làm ăn thất tín từ phía nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp này.

Mượn lời 1 đồng nghiệp của chúng tôi để thay cho lời kết bài viết này, việc bán – mua trong đời thường, dù là ngoài chợ hay trong siêu thị, ở cửa hàng hay trong trung tâm thương mại, đều phải tuân thủ nguyên tắc “thuận mua – vừa bán”. Ký được hợp đồng với khách hàng cũng đồng nghĩa với việc VTVCab tại thời điểm đó đã thuyết phục được họ thuận tình sử dụng dịch vụ của mình. Song điều đó không có nghĩa, bán được hàng rồi, VTVCab muốn làm gì thì làm, muốn cung ứng cái gì thì cung ứng mà không quan tâm đến nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.