Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi

Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 7, 30/09/2017 01:11

Liên quan vụ việc hai cô gái đi uống cà phê, quên mang theo CMND bị bắt về phường, rồi đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội, chiều 29/9, UBND phường Tam Bình đã họp báo chính thức xin lỗi hai gia đình.

Trước đó, báo Người đưa tin đã có loạt bài phản ánh vụ việc này.Tại cuộc họp báo, ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM đã chính thức xin lỗi 2 gia đình và 2 cô gái.

Ông Tiến cho rằng, qua sự việc, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình đã cầu thị, thừa nhận sai sót, đánh giá sai đối tượng khi áp dụng Quy định 29 của UBND TP.HCM.

Ông Tiến nói, ban Chỉ huy Công an phường Tam Bình đã chủ quan, nóng vội, đề xuất đưa 2 cô gái Nguyễn Thị Tuyết Nh. và Lê Thị K. vào trung tâm hỗ trợ xã hội khi chưa có đầy đủ cơ sở. Vì vậy, vụ việc đã ảnh hưởng không tốt đến cá nhân, gia đình 2 cô gái, cũng như dư luận xã hội trong những ngày qua.

Xã hội - Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi

Khu vực quán cà phê, nơi 2 cô gái bị bắt.

Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cũng thừa nhận sai sót trong việc ký văn bản đưa h2 cô gái vào trung tâm hỗ trợ xã hội.

Theo ông Quốc, anh em hấp tấp, vội vàng không xác minh đúng đối tượng. Ông tin tưởng anh em nên vội vàng ký. Vì vậy, ông cũng đã xin lỗi gia đình 2 cô gái và chịu mọi hình thức kỷ luật.

Xã hội - Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi (Hình 2).
UBND phường Tam Bình họp báo xin lỗi hai gia đình (Ảnh: Zing).

Trung tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng Công an phường Tam Bình cho biết, việc kiểm tra quán cà phê MU xuất phát từ phản ánh của người dân. Mọi người có trình báo việc quán cà phê có tổ chức cờ bạc. Tại thời điểm kiểm tra, chủ quán không xuất hiện, chỉ có 2 cô gái, nhưng hai cô nói là khách uống nước. Thế nhưng, theo điều tra, hai cô là nhân viên của quán. Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, hai cô không có nên lực lượng Công an phường tiến hành mời cả hai về phường làm việc.

Theo ông Dư, việc đưa 2 cô gái vào trung tâm hỗ trợ xã hội là quá vội vàng khiến dư luận không tốt,. Thế nên, ông đã đại diện Công an phường Tam Bình chính thức nhận sai và xin lỗi gia đình 2 cô gái.

Trao đổi với PV, vào sáng 29/9, bà Nghĩa, mẹ nạn nhân Nh. vô cùng bức xúc cho biết: “Vụ việc con tôi xảy ra có nhiều người quan tâm. Bởi từ trước đến nay, chưa ai nghe chuyện về một người dân bình thường đi uống nước, uống cà phê rồi quên CMND lại bị bắt giữ. Đáng nói, nó xảy ra ngày tại thành phố lớn nhất nước. Tôi quá bức xúc, nếu không có lời xin lỗi, con tôi sẽ bị một số dư luận không tốt. Nó về quê buồn bã không ăn không uống".

Được biết, cuộc họp báo còn có sự tham dự của Bí thư Quận ủy Thủ Đức, đại diện lãnh đạo Công an quận Thủ Đức, gia đình hai cô gái. Sau khi UBND phường Tam Bình chính thức công khai xin lỗi, hai gia đình đã đồng thuận và dư luận cũng ủng hộ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.