Vụ 9 người đi chuyên cơ bỏ trốn ở Hàn Quốc: Đã có 3 người về nước!

Vụ 9 người đi chuyên cơ bỏ trốn ở Hàn Quốc: Đã có 3 người về nước!

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 3, 05/11/2019 21:33

Liên quan đến vụ việc 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc khi đi cùng chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội, Thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết đã có 3 người về nước.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối ngày 5/11, trước câu hỏi của phóng viên đề nghị lãnh đạo bộ Công an cho biết, việc điều tra đối với vụ việc 9 người đi chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội bỏ trốn tại Hàn Quốc đã được thực hiện như thế nào, có thể công bố danh tính những người này chưa?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, cho biết trong số 9 người trốn ở lại Hàn Quốc, hiện đã có 3 công dân về nước, còn 6 công dân chưa về nước.

6 công dân còn lại hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với phía Hàn Quốc để tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho hay: "Bộ Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng phía Hàn Quốc, tiếp tục xác minh các công dân này. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì xử lý theo quy định. Kết quả cuối cùng sẽ thông báo cho các cơ quan thông tin".

Tin nhanh - Vụ 9 người đi chuyên cơ bỏ trốn ở Hàn Quốc: Đã có 3 người về nước!

Thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết trong số 9 người trốn ở lại Hàn Quốc, hiện đã có 3 công dân về nước

Trước đó, tháng 12/2018, sau khi Chủ tịch Quốc hội kết thúc chuyến thăm tại Hàn Quốc, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã phát hiện có người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc. Trong quá trình lưu trú tại Hàn Quốc, ban tổ chức chuyến công tác đã giữ hộ chiếu của những người này phục vụ công tác quản lý chung của đoàn. Sau khi về Việt Nam, số hộ chiếu đã được bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) bàn giao cho cơ quan chức năng để làm rõ, truy tìm những cá nhân bỏ trốn.

Bộ KH-ĐT cho biết việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp đi cùng đoàn công tác của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong các hoạt động chính trị, ngoại giao ở nước ngoài là một chủ trương đúng đắn, nhằm phát triển quan hệ chính trị, ngoại giao kết hợp phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp và các địa phương mở rộng các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại, hiện thực hóa các cam kết về hội nhập.

Sau sự cố 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, bộ KH-ĐT cho rằng những người này đã cố tình lợi dụng việc tham gia đoàn để bỏ trốn, bỏ cả hộ chiếu lại. Bộ coi đây là bài học sâu sắc để rà soát, rút kinh nghiệm khi tổ chức đoàn doanh nghiệp đi cùng, không để lặp lại sự cố này trong các chuyến đi tiếp theo. Bộ sẽ siết chặt hơn nữa quy trình tổ chức, quản lý chặt chẽ đoàn doanh nghiệp đi nước ngoài tháp tùng các lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Xem thêm video: 

Chính phủ thông tin về vụ việc 39 người tử vong tại Anh

Thanh Lam - Hữu Thắng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.